Đầu 2020 kim cương nhân tạo dần phổ biến hơn

Kim cương nhân tạo được xem là một bước tiến lớn trong ngành trang sức đá quý. Sự xuất hiện của kim cương đã giảm bớt áp lực trong việc khai thác kim cương tự nhiên, và tạo điều kiện giúp nhiều người có thể tiếp cận được kim cương nhân tạo một cách trọn vẹn và đủ đầy nhất.

=> Thị trường đá quý cần được quản lý chặt vì sự minh bạch, như trên jemmia.vn đã chia sẻ: Bán kim cương nhân tạo.

Sự phát triển của kim cương nhân tạo


Năm 1954, viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới ra đời bằng kỹ thuật HPHT (Áp suất và nhiệt độ cao). Trong giai đoạn này, viên kim cương hay bị mờ và lỗi, không còn trong và sáng như thời điểm hiện tại. Nhưng đó chính là dấu ấn đầu tiên cho nền công nghiệp kim cương nhân tạo.

Kim cương nhân tạo rất giống với loại tự nhiên

Tới năm 1990, các nhà khoa học phát triển thành công phương pháp sử dụng CVD để tạo ra viên kim cương có chất lượng như đá quý. Chìa khóa cốt lõi của phương pháp này đó là tạo nên tinh thể kim cương từ “hạt giống” là viên kim cương hoàn cảnh. Cũng từ đây, silic được ứng dụng vào sản xuất kim cương nhân tạo trong thực tế, bởi kích thước nguyên tử tương đồng với cacbon là một lợi thế rõ ràng để kiến tạo nên viên kim cương nhân tạo.

=> Dù đã có nhiều người biết về sự tồn tại của kim cương nhân tạo nhưng khi mua bán vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro: Kim cương nhân tạo.

Một trong những thành tựu nổi bật để kiến tạo nên kỹ thuật trên, đó là việc dùng hỗ hợp khí và nhiệt độ tối ưu để hình thành nên kim cương nhân tạo có chất lượng như đá quý. Trong giai đoạn hiện tại, người ta đã có thể tạo nên viên kim cương 4 carat có độ trong suốt cực cao.

Kim cương là vĩnh cửu - câu slogan đã tạo nên thương hiệu và sức hút mạnh mẽ cho thương hiệu De Beers. Để từ đó thương hiệu này giành được chỗ đứng và vị thế trên toàn cầu trong ngành trang sức. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, điều này không còn tuyệt đối khi De Beers nhận ra người ta không còn mặn mà nhiều với kim cương tự nhiên.

Vị thế của kim cương nhân tạo đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết


Năm 2018, hãng De Beers - một trong những tập đoàn bán kim cương lớn nhất thế giới bắt đầu chuyển mình bán kim cương nhân tạo. Điều này đến bởi họ nhận ra rằng mức giá của kim cương tự nhiên chỉ đáp ứng được một tầng lớp cao cấp nhất định. Và trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều chuyển biến không tích cực, thì điều này tạo nên sự cản trở về mặt doanh thu rõ ràng cho họ.

Độ sáng ở kim cương nhân tạo khá cao

Cũng từ đây, kim cương nhân tạo nhận được chú ý đông đảo của người dùng bởi mức giá cạnh tranh hơn kim cương tự nhiên. Và giá trị đem lại cho người dùng thì cực kỳ tương xứng, nếu không nói là không kém cạnh kim cương tự nhiên. Theo báo cáo của Bonas & Co, trong năm qua (2019), ước chừng số lượng kim cương nhân tạo sản xuất và tiêu thụ trên toàn cầu đạt 4.2 triệu carat và trong năm nay chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Sức hút mạnh mẽ của kim cương nhân tạo, đang dần khẳng định vị thế và sự cạnh tranh với kim cương tự nhiên. Điều này có thể dẫn chứng qua việc tiêu thụ tại các trung tâm trang sức như Jemmia, PNJ hay thông qua các lượt tìm kiếm trên mạng xã hội, công cụ tìm kiếm.

Kim cương nhân tạo đang dần phổ biến hơn


Nhận định này được các chuyên gia đưa ra, sau khi phân tích thị trường kim cương nhân tạo trong năm qua, cùng sức biến động của thị trường đá quý trong giai đoạn vừa rồi.

2019 chứng kiến một cuộc đổ bộ mạnh mẽ của các thương hiệu trang sức lớn trên toàn quốc, nhằm đưa ra những sản phẩm kim cương nhân tạo đẹp, giá trị đến tay người dùng. Điều này chứng tỏ rằng trong cộng đồng trang sức ở Việt Nam, nhu cầu tiêu thụ là có thật và đang trở nên mạnh mẽ.

Đầu năm 2020, giá vàng leo lên đỉnh hơn 49 triệu đồng một lượng, nhưng trong ngày 25 tháng 2 giá lập tức rớt xuống còn 47 triệu đồng một lượng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đỉnh vào mà người ta vừa thấy, đã từng xuất hiện vào năm 2011, điều này càng chứng minh sự bất ổn định của giá vàng, dễ leo thang nhưng cũng dễ tuột dốc. Điều này tăng cường thêm nhu cầu sở hữu kim cương nhân tạo, bởi người ta nhận định rõ ràng rằng. Sức hút và sự ít biến động của kim cương nhân tạo, phù hợp cho việc sử dụng như một món đồ trang sức, và một vật phẩm đầu cơ trọn vẹn.

2020 được xem là thời điểm vàng thích hợp cho việc mua kim cương nhân tạo, bởi giá cả chưa biến động nhiều, sức hút và sức mua chưa cao. Nếu để lâu, việc lựa chọn và sở hữu sẽ gặp nhiều bất lợi bởi người nguồn cung không đáp ứng được nhu cầu, dễ khiến giá trị kim cương nhân tạo trên thị trường đột biến và khó mua được giá tốt.

Danh

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?