Đơn giá màng chống thấm HDPE cũng rẻ và có bán lẻ

Dù rất ít nơi công khai giá màng chống thấm HDPE nhưng duyệt qua sẽ thấy đơn giá cũng khá rẻ, bán lẻ số lượng ít cũng nhận.

Rẻ ở đây là so với tổng chi phí dùng chi cho một công trình lớn nhé! Có lẽ nhiều người cũng biết, đối tượng cần dùng vật liệu này thường là chủ trang trại quy mô đáng kể, nhà máy xí nghiệp hoành tráng. Công trình liên quan đến màng chống thấm HDPE tiêu tốn trên dưới trăm triệu là bình thường.

=> Có thể lấy hàng được bán đi theo công trình tại biogasvietnam.net, rẻ hơn nhiều, tham khảo tại đây: Giá màng chống thấm HDPE.

1. Giá màng chống thấm HDPE trên thị trường


Thật lòng mà nói thì không thể rõ con số chuẩn mực cụ thể là bao nhiêu? Thậm chí cũng chẳng rõ liệu có cái gọi là giá màng chống thấm HDPE thị trường không nữa. Bởi lẽ đa số nhà thầu làm công trình HDPE đều ngại công khai trước con số, chỉ đưa ra bảng giá khi có khách liên hệ đến.

Bảng giá màng chống thấm HDPE tương đối cao

a. Bảng giá màng chống thấm HDPE cụ thể


Dù rất ít nơi cho biết giá màng chống thấm HDPE ra sao nhưng chịu khó tìm thì vẫn ra, còn khi tiến hành giao dịch thật sự thì đó có phải giá thực tế hay không thì còn tùy. Tuy nhiên, khảo sát cho thấy vào đầu năm 2020 thì giá màng chống thấm HDPE tính theo đơn vị mét vuông thì vẫn dưới 30k đồng.

Con số này thay đổi theo nguồn hàng, chủng loại và thời điểm giao dịch. Để khẳng định giá màng chống thấm HDPE cụ thể là bao nhiêu thì không ai nói trước được, chỉ có con số tham khảo. Hầu như chi phí chỉ chốt khi đôi bên ký kết giao dịch, làm công trình HDPE mà thôi. Dẫu vậy, sai số ở mức giá tham khảo cũng không phải quá lớn, nên cũng giúp nhiều người ước chừng được một phần chi phí liên quan.

b. Thực ra giá màng chống thấm HDPE không mang tính quyết định


Có lẽ nhiều người cũng biết, các công trình liên quan đến vật liệu này thường mang tính đặc thù, nên khối lượng màng cần dùng là cực lớn. Điều quan trọng, thi công cần thợ và thiết bị chuyên môn nên tiền chi cho nhân lực cũng không phải nhỏ. Nói cách khác, giá màng chống thấm HDPE chỉ là một phần tương đối trong bảng tổng chi phí cần chi cho cả công trình.

Cũng bởi thao tác thi công trên vật liệu đặc biệt nên hầu hết đều cần đến thợ, giá màng chống thấm HDPE gần như chẳng thể thành tổng chi phí sau cùng. Thực tế, vẫn có một số khách hỏi mua lẻ nên hỏi đơn giá, song dường như chỉ là hỏi cho biết vì đây không phải hàng gia dụng.

2. Tiêu đề giá màng chống thấm HDPE nhưng nội dung lại không có giá


Nếu ai đã từng thử dò giá màng chống thấm HDPE trên mạng, sẽ gặp rất nhiều nơi dùng chung một kiểu, đó là tiêu đề bài viết thì ghi một đằng nhưng nội dung một nẻo. Ghi là báo giá màng chống thấm HDPE nhưng bên trong toàn nói lan mang về mặt này mặt kia của vật liệu mà thôi.

Đơn giá màng chống thấm HDPE sẽ rẻ hơn với số lượng nhiều

a. Các ca báo giá màng chống thấm HDPE ảo


Trường hợp thế này chiếm đa số, khiến người đang tìm hiểu dò giá rất bực tức, dù sau đó có tìm được chỗ đăng giá cụ thể cũng khó biết đấy có phải giá chuẩn. Giống như kiểu gì cũng phải liên hệ trực tiếp để được báo giá màng chống thấm HDPE chính xác vậy ấy. Có lẽ đó cũng chính là mục đích ban đầu của nhà thầu.

Có lẽ một vài nơi thật sự bán lẻ với đơn giá công khai là thực, nhưng con số giá màng chống thấm HDPE sẽ cao hơn hẳn so với việc mua trọn gói chung với việc thi công. Tôi từng thấy một nơi để giá cụ thể và người dùng nói cần mua gần 200 mét vuông để lót sàn nhà đang xây. Có điều với mục đích ấy thì mua màng chống thấm HDPE quả thật khá phí phạm vì luôn có thể thay thế bằng loại màng bạt khác.

b. Chọn nơi công khai giá màng chống thấm HDPE?


Qua mô tả ở trên, chắc nhiều người cho rằng mấy chỗ dấu giá màng chống thấm HDPE thực tế là vì bên trong có ám muội, dễ bề bắt chẹt thao túng giá cả gói thầu. Lòng tin không được vững chắc nên chuyển hướng sang nhà cung cấp khác, nhà thầu khác? Tuy nhiên, mọi người hãy nhìn lại vì hầu như mấy doanh nghiệp lâu năm cũng làm y hệt.

Điều quan trọng hơn, không nên dựa quá nhiều vào yếu tố giá màng chống thấm HDPE. Đừng quên rằng, công trình có tốt đẹp bền lâu hay không là nhờ tay nghề đội ngũ, nhà thầu có chuyên môn và nghiệp vụ các loại. Nói cách khác, hãy xét duyệt năng lực dựa trên hồ sơ nhà thầu của họ, như đã làm bao nhiêu công trình? Đã làm cho ai? Bảng kỹ thuật kèm theo nếu cần.

3. Thực tế giá màng chống thấm HDPE ra sao?


Bản thân lĩnh vực này không phải ngành phổ biến dân dụng, gần như không có thị trường rõ ràng. Ngoài ra, sự tồn tại của cơ quan quản lý chuyên thuộc cũng không có, giá màng chống thấm HDPE dường như chỉ là sự so kè ngầm giữa các nhà thầu.

Tùy loại mà giá màng chống thấm HDPE sẽ khách nhau

a. Làm sao biết giá màng chống thấm HDPE tốt?


Thoạt nhìn tình hình thì thấy dễ bị gán đơn già tùy ý của bên nhà thầu, nhưng thực ra không phải vậy. Bất cứ khách hàng nào đều là doanh nghiệp quy mô đáng kể, khả năng liên hệ kêu gọi báo giá màng chống thấm HDPE trực tiếp của từng nhà thầu là điều dễ dàng. Ngoài ra, đơn giá công khai cũng có ở vài nơi, dù không chuẩn xác nhưng vẫn có thể làm cơ sở đánh giá nhất định.

Bên cạnh đó, sau cùng vẫn cần đến đội ngũ chuyên nghiệp trong ngành để tiến hành thi công màng chống thấm HDPE, nên giá vật liệu hay chi phí tiền công, trọn gói tính tổng,...đều sẽ phải hỏi đến. Qua đó, thấy rằng trước sau cũng phải liên hệ báo giá thì sao không làm luôn cho xong? Khi có con số thực của từng nơi, so sánh đánh giá rồi chọn thôi.

=> Tìm hiểu thêm về phần thực hiện công trình tại đây: Thi công màng chống thấm HDPE.

b. Giá màng chống thấm HDPE đi theo trọn gói thầu


Dù bản chất ra sao hay giá màng chống thấm HDPE lẻ sỉ ra sao thì phải thừa nhận rằng nếu đi theo cả gói thầu công trình thì ít nhiều cũng sẽ rẻ hơn đôi chút, vì sao? Chủ thầu công trình luôn có được giá tốt, thậm chí giá gốc nhập khẩu luôn nếu họ đồng là nhà cung cấp. Như đã nói qua ở trên, hầu hết công trình đều rất quy mô, đồng nghĩa khối lượng vật liệu cần dùng là cực kỳ nhiều. Vì thế, vừa là khách thi công vừa mua số lượng lớn thì giá màng chống thấm HDPE chẳng lẻ lại cao?

Điều này thì có lẽ ai cũng nghĩ tới được, có điều vì tổng chi phí quá lớn, cũng là muốn hiểu rõ hơn về thứ mình phải chi tiền nên khảo sát giá màng chống thấm HDPE gần như là một điều phải làm, cần làm. Hiển nhiên rồi, cho dù sau cùng khách vẫn cần mua trọn gói từ vật liệu đến cả công trình ở cùng một chỗ.

Tóm lại, khảo sát kỹ một chút thì thấy đơn giá màng chống thấm HDPE cũng rẻ chứ không phải cao nhưng công trình lớn thì số tiền cũng khá đáng kể. Tìm hiểu là điều cần làm nhưng có vẻ sau cùng đặt trọn gói công trình là thứ sẽ tiến hành như một việc mặc định.

Nga Huỳnh

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?