61 nghi phạm nhẫn kim tiền hội Hàn Quốc truy tố trốn thuế

Chuyên mục tin tức pháp luật Hàn Quốc do hội nhẫn kim tiền đưa đã cho biết vừa có vụ án gồm 61 nghi phạm trẻ tuổi bị truy tố vì tội trốn thuế sau khi có loạt hành động mua xe sang và hàng xa xỉ khác

Dịch vụ thuế quốc gia bắt đầu điều tra thuế đối với 61 người bị cáo buộc trốn thuế
Ảnh: yonhapnews

Vào đầu những năm 30 tuổi, A được cha mẹ cho 7 tỷ won cổ phiếu và trở thành người đại diện khi còn trẻ.

Đại diện A thành lập công ty ma dưới danh nghĩa nhân viên, lấy hóa đơn thuế sau khi mua nhẫn kim tiền bằng cách thanh toán chi phí quảng cáo sai sự thật, làm rò rỉ tiền trong công ty coi như trả công lao động cho người thân.Với số tiền bị đánh cắp theo cách này, A có được và sống ở Seoul với 7 tỷ căn nhà, đồng thời mua một trung tâm mua sắm và tư cách thành viên chơi golf.

Số tiền chi cho cuộc sống xa hoa, chẳng hạn như lăn bánh hai chiếc siêu xe (tổng cộng 900 triệu won) và mua hàng xa xỉ, được coi là chi phí mua nhẫn kim tiền của công ty.

Cơ quan thuế gần đây đã truy thu hàng tỷ tỷ đồng, bao gồm cả thuế doanh nghiệp, bằng cách thực hiện điều tra thuế sau khi phát hiện A bị cáo buộc trốn thuế.

Cơ quan Thuế Quốc gia ngày 17 thông báo rằng họ đã tiến hành một cuộc điều tra thuế đối với 61 người bị tình nghi trốn thuế không công bằng, chẳng hạn như 'Young & Rich', một chủ sở hữu bất động sản trẻ tuổi được coi là tài sản của họ thông qua các khoản quyên góp đầu tư nhẫn kim tiền nhanh chóng của các thành viên trong gia đình.

Đối tượng của đợt kiểm tra thuế này là ▲ 38 người sang trọng / xa xỉ đã mua các `` tòa nhà nhỏ '' hoặc nhà ở với thu nhập ẩn, bao gồm cả những người giàu có trẻ tuổi ▲ Những người cho vay bất hợp pháp chống lại chủ doanh nghiệp nhỏ và tư nhân, thiết bị y tế và sức khỏe thu lợi nhuận và giảm thu nhập Có 23 người bị tình nghi trốn thuế, bao gồm các công ty thực phẩm và các công ty tư vấn nhẫn kim tiền đầu tư rởm đã làm giảm thu nhập bằng cách thành lập công ty trá hình.

Theo National Tax Service, giá trị tài sản trung bình của 16 Young & Rich trong độ tuổi 20 đến 30 bị kiểm tra thuế này là 18,6 tỷ won.Giá trị tài sản trung bình của mỗi tài sản lớn là 4,2 tỷ KRW cho nhà ở, 13,7 tỷ KRW cho Tòa nhà nhỏ và 1,4 tỷ KRW cho tư cách thành viên.

Xu hướng gia tăng quan tâm đến giá bất động sản trong các khu dân cư và các tòa nhà nhỏ do sự tăng cường của các giao dịch nhẫn kim tiền củng nhà ở và thuế nắm giữ cũng được tiết lộ trong đợt kiểm tra thuế này.

Chủ chốt B, người được chọn làm đối tượng điều tra, bị buộc tội che giấu thu nhập hàng chục tỷ đồng bằng phương thức chi giả lập công ty ma đứng tên vợ / chồng sau khi nhận tiền mặt đứng tên. của một người thân.B đã mua ba ngôi nhà (tổng cộng 7 tỷ won) dưới tên công ty nhẫn kim tiền và sử dụng nó cho tư nhân với gia đình, và người ta thấy rằng một tòa nhà nhỏ trị giá hơn 20 tỷ won đã được tặng cho con cái của họ một cách khẩn trương.

Dịch vụ Thuế Quốc gia giải thích, "Sau khi một công ty mua lại một nơi cư trú để kinh doanh, có những trường hợp chủ sở hữu thực sự sử dụng nó để ở hoặc cho thuê nó làm nhà ở và thu nhập cho thuê được bỏ qua."

Cơ quan thuế cũng xem xét món quà như nhẫn kim tiền sắp thực hiện (quà tặng giá trị gia tăng) mà cha mẹ chịu chi phí tu sửa sau khi cha mẹ và con cái của họ cùng mua Tòa nhà Nhỏ.

Một nghi phạm trốn thuế cũng được chọn là mục tiêu của cuộc điều tra, xuất phát từ lo lắng do nhiễm coronavirus mới (Corona 19) và xâm phạm sinh kế của người dân do sức nóng của nhẫn kim tiền trên thị trường chứng khoán.

C, điều hành một công ty tư vấn đầu tư tương tự, gần đây đã thu phí sử dụng thông tin bằng cách thu hút các quảng cáo sai sự thật và một số lượng lớn các nhà đầu tư chứng khoán với tư cách là chuyên gia chứng khoán nhằm nỗ lực làm bùng nổ thị trường chứng khoán.C bị cáo buộc trốn thu nhập bằng cách thu phí sử dụng thông tin thông qua 10 công ty ngụy trang được thành lập để che giấu việc bán hàng.

Cơ quan Thuế Quốc gia thông báo rằng họ sẽ xác minh toàn diện nghi vấn dùng nhẫn kim tiền để trốn tránh bằng cách liên kết và phân tích một loạt các dòng tài chính của các gia đình như Young & Rich và cha mẹ họ, quá trình hình thành và tiêu dùng tài sản của các thành viên trong gia đình, và các giao dịch với các công ty liên quan.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, nếu xác nhận được cáo buộc cố ý trốn thuế, chẳng hạn như sử dụng tài khoản vay mượn hoặc tạo sổ cái kép, thì sẽ nộp đơn khiếu nại theo Đạo luật trừng phạt người vi phạm thuế.

Theo yonhapnews

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?