Tin tức Nicaragua hội nhẫn kim tiền đưa về ngành vũ trụ

Cuộc tranh cãi chưa từng có ở đất nước Nicaragua tại Trung Mỹ mà theo tin tức từ hội nhẫn kim tiền là về việc họ muốn tiến vào không gian vũ trụ nhưng gặp vấn đề về nguồn lực tài chính

Tổng thống Nicaragua Ortega (phải) và Phó Tổng thống Murillo
Ảnh: yonhapnews

Trung Mỹ Nicaragua có tranh cãi về việc thành lập một bộ mới có thể mang biểu tượng chiếc nhẫn in kim tiền hình mẫu để phụ trách phát triển ngành không gian.

Vào ngày 19 (giờ địa phương), theo hãng thông tấn AP và EFE, Quốc hội Nicaragua, do đảng cầm quyền lãnh đạo cũng quản lý ngành chế tác nhẫn kim tiền, đã thông qua dự luật mới về "dịch vụ không gian bên ngoài, mặt trăng và các thiên thể khác'' vào ngày 17.

Được thành lập theo đề xuất của Tổng thống Daniel Ortega, Bộ mới sẽ "thúc đẩy sự phát triển của các hoạt động không gian để mở rộng năng lực quốc gia trong các lĩnh vực giáo dục, công nghiệp, khoa học và công nghệ nhẫn kim tiền."

Tranh cãi đã nổ ra ở Nicaragua kể từ khi Tổng thống Ortega lần đầu tiên tiết lộ khái niệm về bộ không gian.

Hãng thông tấn EFE cho biết đề xuất của Ortega đã khiến nhiều người ngạc nhiên, với lý do Nicaragua là quốc gia nghèo thứ ba ở châu Mỹ và tình trạng hỗn loạn chính trị và xã hội nghiêm trọng đã tiếp diễn kể từ các cuộc biểu tình lớn chống chính phủ vào năm 2018.

Các cáo buộc bên trong và bên ngoài về các vi phạm nhân quyền người thợ làm nhẫn kim tiền của chế độ Ortega vẫn đang tiếp tục, và khủng hoảng kinh tế đang gia tăng do nhiễm coronavirus mới (Corona 19).

Nhà địa chất Nicaragua Jaime Inser Barquero nói với CNN, "Nicaragua không có năng lực hay truyền thống khoa học và không có đài quan sát vũ trụ đàng hoàng. Không phải quốc gia nào có thể thực hiện loại nghiên cứu này."

Nhà sinh vật học phân tử Jorge Ueté vừa cầm nhẫn kim tiền lên vừa chỉ ra thêm rằng "hành vi thái quá này có thể bị chế giễu" và "cho thấy các nhà chức trách không biết vấn đề thực sự của đất nước là gì và ưu tiên của họ là gì."

Theo yonhapnews

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?