Các kỹ thuật nâng ngực cùng ưu nhược điểm mỗi loại

Những phương pháp nâng ngực nào có thể được sử dụng và ưu và nhược điểm của chúng

Nâng ngực có nhiều kỹ thuật để lựa chọn
Ảnh: medika.vn

Ngực phụ nữ bao gồm một cơ thể tuyến, chất béo và mô liên kết. Kích thước và hình dạng của bộ ngực khác nhau ở mỗi phụ nữ - chúng bị ảnh hưởng bởi di truyền, vóc dáng, cân nặng, tuổi tác, sự cân bằng nội tiết tố và quá trình mang thai.

Nhu cầu nâng ngực

Một số phụ nữ không hài lòng với kích thước vòng một của mình và mong muốn có một bộ ngực gợi cảm hơn. Phẫu thuật ngực là một trong những cách để thực hiện điều này. Một lý do khác cho phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ là một phụ nữ bị dị tật và muốn được sửa lại, chẳng hạn như sự bất đối xứng đáng kể của hai bên ngực. Hoặc vú phải cắt bỏ do ung thư và bây giờ phải tái tạo vú diễn ra, trong đó hình dạng ban đầu của vú được phục hồi.

Nâng ngực là phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất ở Đức vào những năm đầu của thế kỷ 21, theo báo cáo của Hiệp hội Tạo hình Thẩm mỹ Đức Phẫu thuật.

Thể tích túi độn có thể sử dụng trong phẫu thuật nâng ngực ( https://medika.vn/tham-my-vong-1/nang-nguc/ ) thường từ 80 đến 750 ml, 200 ml có kích thước tương đương cúp áo ngực. Bệnh nhân thường chọn mô cấy có kích thước từ 200 đến 350 ml. Tuy nhiên, không có quy tắc chung hoặc bảng nào cho thấy kích thước nào là tốt nhất. Các yếu tố như vóc dáng cá nhân, tầm vóc và thành phần mô của vú đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng ngực. Do đó, tư vấn chi tiết là yêu cầu cơ bản đối với phẫu thuật nâng ngực.

Nâng ngực: các phương pháp

Ảnh: medika.vn

Có hai kỹ thuật chính để thực hiện nâng ngực:

  • Bác sĩ làm to ngực bằng cấy ghép
  • Ngực căng tròn hơn nhờ sự hỗ trợ của mỡ tự thân

Nâng ngực bằng cấy ghép

Những vật liệu cấy ghép dùng để nâng ngực cũng khác nhau về hình dạng, kích thước và chất liệu làm đầy. Việc lựa chọn mô cấy phụ thuộc một mặt vào mong muốn cá nhân của bệnh nhân và mặt khác vào giải phẫu cá nhân của những người bị ảnh hưởng (hình dáng và kích thước cơ thể). Hình dạng của ngực, số lượng mô vú hiện có và tình trạng của da vú cũng đóng một vai trò quan trọng.

Khi lựa chọn mô cấy, bệnh nhân chắc chắn nên cân nhắc rằng vú mới được phẫu thuật phải phù hợp với phần còn lại của hình thể, nếu không kết quả sẽ trông không tự nhiên. Ví dụ, nếu bạn có dáng người nhỏ nhắn bẩm sinh, bạn không nên chọn túi độn nâng ngực quá lớn, vì khi đó toàn bộ vóc dáng sẽ không đồng nhất. Ngược lại, nếu một phụ nữ có dáng người cong hơn, thì một bộ ngực gợi cảm hơn một chút có thể phù hợp với cô ấy về mặt thị giác. Các bác sĩ phẫu thuật ở các bệnh viện thẩm mỹ cũng khuyên không nên chỉ sử dụng kích cỡ áo ngực như một hướng dẫn khi quyết định chọn kích cỡ ngực trong tương lai và nói rằng "Tôi muốn có cúp D trong tương lai", vì kích thước cúp 90 D lớn hơn 75 D. Kết quả của cuộc phẫu thuật sau đó có thể trông khác đáng kể so với những gì bệnh nhân tưởng tượng.  

Vì vậy, mọi phụ nữ nên nhờ sự tư vấn chi tiết trước khi làm thủ thuật. Bác sĩ nên giới thiệu cho cô ấy các lựa chọn nâng ngực khác nhau và cho cô ấy biết về những ưu và khuyết điểm của từng loại.

Về phần chi phí, số tiền sẽ khác đi theo sự lựa chọn của cô ấy. Khi đó, nâng ngực giá bao nhiêu ( https://medika.vn/bang-gia/bang-gia-nang-vong-1/ ) sẽ được quyết định bởi phương pháp được áp dụng cũng như loại vật liệu cấy ghép được chọn ( nếu dùng phương pháp phẫu thuật cấy ghép ).

Điều quan trọng là phải cho bệnh nhân xem ảnh trước và sau khi phẫu thuật vú để minh họa kết quả có thể như thế nào. Người ta cũng khuyến cáo bệnh nhân nên cấy thử các loại túi có kích cỡ khác nhau, có thể cho vào áo ngực và xem nó thay đổi hình dạng của ngực như thế nào. Sau đó, bệnh nhân và bác sĩ sẽ cùng nhau quyết định loại vật liệu và kích thước cấy ghép nên được sử dụng.

Chất liệu dùng trong nâng ngực cấy ghép

Túi ngực bao gồm vỏ silicon (silicone là một loại nhựa cao su được làm từ silicon) và chất liệu độn , ngày nay được tạo thành từ gel silicon hoặc nước muối sinh lý:

Túi độn ngực bằng gel silicon

Các bộ phận cấy ghép mới hơn thường chứa gel silicone liên kết ngang (được gọi là chất kết dính) về mặt hóa học. Nó có tính nhất quán giống như gấu gummi và phần lớn là ổn định về mặt kích thước. Vì nó dày hơn gel silicone trước đó nên nó sẽ không bị rò rỉ vào mô ngay cả khi vỏ máy bị rách. Đây là một lợi thế lớn, vì silicone rất khó lấy ra khỏi mô.

Túi nâng ngực bằng dung dịch nước muối

Chất liệu làm đầy này là lựa chọn an toàn hơn vì nếu dung dịch muối rò rỉ ra khỏi mô cấy, cơ thể sẽ hấp thụ hoàn toàn và không gặp bất kỳ vấn đề gì. Nhược điểm là gây cảm giác thoải mái khi mặc không tự nhiên do bầu ngực “lung lay” và chất liệu làm đầy không có cảm giác gần giống mô ngực thật. Ngoài ra, việc cấy ghép nước muối sẽ mất thể tích theo thời gian và bộ ngực được đề cập cũng mất hình dạng.

Vỏ có bề mặt nhẵn hoặc nhám. Mô cấy có bề mặt nhẵn có cảm giác mềm hơn và do đó tự nhiên hơn, nhưng hiện tượng co cứng dạng nang phát triển thường xuyên hơn (xem phần "Rủi ro") so với các mô hình có bề mặt nhám. Với loại sau này, mô cấy cũng ổn định hơn ở vùng ngực. Do đó, các bác sĩ phẫu thuật chủ yếu sử dụng thiết bị cấy ghép nhám.

Hình dạng vật liệu dùng trong nâng ngực cấy ghép

Các bác sĩ phân biệt giữa cấy ghép ngực hình tròn và hình giọt nước (hẹp ở đầu và tròn ở dưới). Trong khi cấy ghép hình tròn đặc biệt nhấn mạnh vào bầu ngực, thì hình dạng giọt nước rõ ràng nhất dựa trên hình dạng tự nhiên của vú. Do đó, ở các bệnh viện thẩm mỹ ( https://medika.vn ) thì các bác sĩ cũng gọi các mô hình hình giọt nước là mô hình cấy ghép giải phẫu .

Độ cong của mô cấy cũng khác nhau, những người mẫu có độ cong trung tâm sẽ có được hình dạng ngực tròn. Tất cả các biến thể cấy ghép đều có sẵn với các chiều cao và kích thước khác nhau, số lượng làm đầy từ 80 đến 750 ml. Đối với định hướng: 200 milimét tương ứng với kích thước cốc.

Vị trí của các mô cấy

Khi lập kế hoạch phẫu thuật ngực, bác sĩ và bệnh nhân cũng quyết định vị trí nên đặt mô cấy tại bệnh viện thẩm mỹ có phòng mổ chuyên khoa: mô cấy có thể được đặt ở trên cơ ngực và dưới cơ ngực. Nếu bệnh nhân có đủ mô, bác sĩ thường đưa mô cấy vào cơ ngực (kỹ thuật tuyến dưới). Nếu bệnh nhân có ít mô, thường xảy ra với những phụ nữ có thân hình mảnh mai, thì việc cấy ghép mô đặt trên cơ ngực sẽ dễ dàng nhìn thấy và cảm nhận được. Do đó, bác sĩ thường sẽ đặt dưới cơ ngực (phương pháp tiêm dưới cơ).

Nâng ngực bằng mỡ tự thân

Liệu trình cấy mỡ tự thân (hay còn gọi là tiêm mỡ ) gồm 2 bước: Đầu tiên, bác sĩ tiến hành bóc tách các mô mỡ ở vùng bụng, hông hoặc đùi của bệnh nhân. Trong một quy trình vô trùng, mô sau đó được xử lý theo cách mà chỉ còn lại chất béo và tế bào gốc. Sau đó, những chất này có thể được tiêm vào một hoặc cả hai bên vú thông qua các ống hút tại các điểm xác định.

Ngoài ra còn có tùy chọn tiêm axit hyaluronic vào vú. Nhưng trong khi mỡ tự thân thường cho hiệu quả lâu dài thì hyaluronic acid phải được tiêm nhiều lần để bảo toàn kết quả.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?