Giá kim cương từng cỡ và đối tượng khách tương ứng

Giá trị của các viên kim cương tăng theo cấp số nhân khi kích cỡ to dần, mỗi loại sẽ có đối tượng khách hàng riêng

Khi nhắc tới trang sức, không thể không nhắc đến những viên kim cương lấp lánh và trong suốt. Chúng xuất hiện trọng hầu hết các sự kiện quan trọng trong cuộc sống. Từ đi gặp đối tác, cho đến những ngày lễ quan trọng như đám cưới, kỷ niệm tình yêu.... Tuy nhiên, đi cùng với vẻ đẹp hoàn mỹ là giá kim cương cực kỳ đắt đỏ. Vì vậy, mà loại đá này được thiết kế với nhiều kích thước, hình dạng khác nhau để đáp ứng được với nhiều đối tượng khách hàng.

Chiếc nhẫn kim cương lấp lánh
Ảnh: Jemmia

1. Các xác định giá kim cương

Dù là người dư giả về tiền bạc, ngân sách chính là yếu tố thúc đẩy việc đưa ra quyết định mua hàng. Ai cũng muốn một sản phẩm tốt nhất với số tiền bỏ ra. Dưới đây là cách xác định chính xác về giá chỉ vài bước đơn giản. Điều này sẽ đảm bảo bạn trả đúng giá cho bất kỳ giao dịch mua kim cương nào.
Hình 1: Cách xác định giá kim cương chính xác

2. Giá kim cương được tính như thế nào?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về các cơ chế về biến số định giá. Thì bạn cần phải hiểu qua giá kim cương hiện đang được tính dựa trên cơ sở nào. Ngày này, để tính giá của một carat các nhà sản xuất hầu như sẽ sử dụng công thức sau:

Giá thành = Trọng lượng Carat x Giá kim cương trên Carat

Ví du: Giả sử giá mỗi carat cho viên kim cương tròn 0,50 là 4,200 đô la. Chi phí cho một viên đá là (0,50 x 4,200) = 2.100 đô la. Nếu giá kim cương trên mỗi carat cho một vết cắt sáng tròn 0,74 là 7.100 đô la, thì giá kim cương tương ứng sẽ là  (0,74 x 7.100) = 5.325

Hầu hết mọi người khi xem qua công thức và ví dụ trên, sẽ thấy rằng việc tính giá kim cương chỉ là một bài tập toán đơn giản. Đặc biệt, trọng lượng của một viên kim cương càng cao thì tổng số tiền bạn cần chi trả sẽ càng cao. Chắc nhiều người sẽ hỏi rằng điều gì làm kim cương có giá trị như vậy, đơn giản thôi, câu trả lời là sự khan hiếm và nhu cầu cực cao.

3. Giá kim cương trên mỗi Carat được lấy từ đâu?

Giá kim cương trên mỗi Carat thường được cập nhập trên các bảng giá của Rapoport và IDEX. Các nhà kim hoàn và thương gia kim cương sẽ sử dụng chúng để định giá cho người tiêu dùng. Các mức giá này được sử dụng để làm cơ sở đàm phán giá kim cương trên thế giới. Các mức giá, chiết khấu sẽ được dựa trên bảng giá.

Báo cáo được phát hành dưới dạng một bảng và dựa trên kích thước, màu sắc và độ trong kim cương. Chúng cung cấp cho các con buôn giá từng viên kim cương chứ không chỉ kim cương bán với số lượng lớn. 

Trước đây, những thông tin này chủ yếu dành cho các thành viên của thương mại. Những điều này đã dần thay đổi, ngày nay bạn có thể dễ dàng mua bảng giá hàng tuần với mức chi phí 50 đô la. 

Khi đọc tới đây bạn sẽ nghĩ, chỉ cần tải bảng giá kim cương xuống là có thể biết được nắm được giá thị trường. Thì đây là cách nghĩ sai lầm, trên thực tế mọi thứ không đơn giản như vậy. 

4. Liệu bảng giá kim cương từ Rapnet có chính xác

Từ quan điểm của người tiêu dùng, những giá trị được liệt kê trong báo cáo giá Rapaport hoàn toàn vô dụng. Mục đích của bảng này này chủ yếu cung cấp điểm chuẩn cho các cuộc đàm phán. Vì vậy khi mua hàng, giá của chúng cao hơn nhiều lần so với những viên kim cương bán lẻ. Thế nên bạn không nên nghĩ đây là một bảng giá kim cương để người tiêu dùng có thể dựa vào. 

Các đại lý thường thương lượng để giảm giá xuống so với mức giá trên Rap. Mức giá giảm này thường rơi vào khoản từ 20-40% so với giá Rap. Mặc khác, không hiếm những viên kim cương có thương hiệu được bán lẻ cao hơn giá Rap.

Đôi lúc các nhà bán lẻ kim cương sẽ sử dụng Rap nhằm điều chỉnh giá cả, hoặc phản ánh lên sự biến động của thị trường. 

Ngoài ra, ở Mỹ nhiều cửa hàng bán lẻ kim cương đá in bảng giá Rapaport như một phần trong bài thuyết trình bán hàng. Đây được xem như một công cụ để “chứng minh” cho người tiêu dùng thấy rằng bạn đang được hưởng một mức giá cực kỳ tuyệt vời. Vì vậy mà bạn cần phải tinh ý trong lúc mua hàng.

Nhìn chung, bạn không nên sử dụng các bài báo cáo của Rapaport như một công cụ độc lập để định giá bán lẻ. Điều này sẽ khiến các đại lý rút tiền bạn rất nhanh. Để tránh lừa đảo bạn phải từ bỏ việc quan sát báo cáo Rapaport. Trừ khi, bạn biết về chi phí bảo hiểm và chiết khấu, thì mới sử dụng được bảng này để định giá kim cương.

5. Vậy nên nghiên cứu giá kim cương chính xác như thế nào?

Trước hết, việc so sánh giá bằng cách sử dụng danh sách bán lẻ kim cương trực tuyến sẽ dễ dàng và chính xác hơn. Cá nhân những chuyên gia trong ngành kim hoàn đều khuyên bạn nên sử dụng các trang web như Blue Nile, James Allen và White Flash. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập được ‘chi phí cơ bản” cho những viên kim cương khi có các thông số kỹ thuật nhất định. 

Sử dụng công cụ chọn kim cương và so sánh cùng thông số

Đầu tiên, bạn nhập các thông số của đá vào công cụ chọn kim cương Jammes Alllen. Ngay lập tức sẽ có ý tưởng về giá kim cương rời. Tuy nhiên, một bộ phận người trong và cả ngoài giới đá quý vẫn theo sát giá cả của loại đá quý này, vậy ai theo dõi giá kim cương thường xuyên? Họ làm vậy để làm gì? Khi mua hẳn sẽ phải có cách đo lường để xác định chính xác giá trị.

Vì dụ: Bạn chọn một 1 carat, giác cắt trong, màu F, độ trong VS2 không có huỳnh quang và độ bóng tuyệt vời, đối cứng tuyệt vời. Nếu bạn được GIA báo giá sẽ lên tới 13.200 đô la cho một viên kim cương rời cho những thông số ở trên. Tuy nhiên, giá đã bao gồm chi phí bảo hiểm. Mặt khác, nếu ai đó cung cấp cho bạn một viên kim cương có những thông số giống hệt nhau với mức giá 7.000 đô la. Đây thực sự là một mức giá quá hời nên bạn phải hoài nghi và tìm hiểu ra lý do tại sao lại thấp đến vậy.
Thứ hai, bạn nếu cần đảm bảo rằng mình đang so sánh hai viên kim cương có những thông số giống nhau. Từ giác cắt, màu sắc, độ trong đến trọng lượng. Điều này mới tạo ra sự công bằng và chính xác cho những viên kim cương. 

Ví dụ: Nếu bạn chọn ra một viên kim cương có màu H, độ trong VS1 được kiểm định với EGL sẽ không giống với một viên kim cương được GIA phân loại là màu H, độ trong VS1. Tượng tự như vậy, một viên kim cương có trọng lượng 1,09 carat không được coi giống trọng lượng của viên đá 1,10 carat. 

6. Định giá kim cương

Khi bạn đã chọn được những thông số chính. Thì bây giờ bạn cần phải đánh giá liệu giao dịch này có công bằng hay không. Bước này trở nơi phức tạp dần.

Trên thực tế, việc xác lập giá kim cương là một điều không hề đơn giản. Trên giấy tờ, kim cương có thể giống nhau dựa trên các con số và thông tin được tìm thấy trong báo cáo phân loại. Tuy nhiên, chúng lại khác nhau rất nhiều về giá bán lẻ thực tế.

Cùng quan sát bảng giá kim cương 1 carat sau đây để biết được sự khác biệt của chúng:

Viên kim cương thứ 3, có giá đắt hơn 2 viên kim cương còn lại là 20%. Về lý thuyết 3 loại đá này đều có những thông số giống nhau những giá chúng lại hoàn toàn khác. Khi quan sát kỹ vào hình ảnh bạn sẽ thấy viên kim cương đắt hơn thì chúng rất sạch. Trong khi 2 viên còn lại rẻ hơn và độ sạch cũng rất kém. Đây chính là một yếu tố nhỏ, khiến gây ra việc điều chỉnh giá không rõ ràng và cũng không hiển thị trên giấy kiểm định. Đó chính là lý do khiến bạn phải quan tâm đến những yếu tố khác, khi 4C bằng nhau.

7. Các yếu đồ điều chỉnh giá đối với kim cương có 4C giống hệt nhau

a. Sự hiện diện của huỳnh quang

Độ huỳnh quang của viên kim cương là một khái niệm ám chỉ quá trình tia UV (tia cực tím) chiếu trực tiếp vào viên kim cương và tán sắc. Quá trình này bao gồm hai giai đoạn chính: chiếu tia UV và quan sát tia tán sắc. 

Viên kim cương thành phẩm lấp lánh
Ảnh: sưu tầm

Sự tán sắc sẽ phản ánh độ phát quang kim cương, từ đó định giá trị và khí chất của chúng. Trong thực tế, chỉ có khoảng 25-35 viên kim cương có độ phát quan. Cũng chính vì điều này, nên tiêu chuẩn 4C ra đời nhằm xác định kim cương không có độ phát quang.  

Theo GIA - Trung tâm Đá quý Hoa kỳ, thì kim cương phát quang là yếu tố nhận dạng chứ không dùng để định giá kim cương.  Tuy nhiên, mặc dù không phổ biến trong mua bán lẻ, nhưng tính chất phát quang được ứng dụng để phân loại trong giai đoạn kiểm định. Vì điều này giúp cho những viên kim cương thêm phần lấp lánh. 

Nhìn chung, kim cương huỳnh quang tuy không ảnh hưởng đến việc phân định giá trị của đá. Nhưng sự tác động này ở mức vừa phải là hoàn toàn có thật. Một viên đá loại E với độ trong VS1 và có độ phát quang mạnh sẽ bàn giá cao hơn khoảng 5% so với viên kim cương không phát quang. 

b. Đánh bóng và tính đối xứng 

Đánh bóng và tính đối cứng sẽ giúp truyền ánh sáng và phản xạ ánh sáng tốt hơn. Điều này đã giúp những viên kim cương thô tẻ nhạt, trở thành kiệt tác. Vì vậy, 2 yếu tố này ảnh hưởng mạnh đến tính thẩm mỹ và giá trị.

Một viên có đối xứng hoàn hảo thường có giá cao hơn 10-15% viên kim cương đối xứng ở mức tốt. Tuy nhiên, tùy thuộc vào điều kiện mà bạn có thể chọn tốt hoặc hoàn hảo. Tuy tính đối xứng quang trọng nhưng chúng lại không phải là yêu tốt chủ chốt để đánh giá chất lượng của đá quý.

c. Viên kiêm cương có sạch không

Dù là kim cương nhân tạo, hay tự nhiên thì chúng đều có chứa tạp chất. Điểm khác nhau chỉ là nhiều hay ít tạp chất. Đặc biệt, với viên đá nguồn gốc tự nhiên và tạp chất nhìn được bằng mắt thường, sẽ gây ảnh hưởng lớn đến giá kim cương bán ra. 

d. Màu sắc của viên kim cương?

Trong giấy kiểm định, GIA sẽ cho biết màu sắc của kim cương. Những viên kim cương có màu sắc sặc sỡ sẽ có giá trị cao hơn. Vì vậy mà giá viên đá sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.  

e. Giấy kiểm định 

Tại Việt Nam, chúng ta thường có hai loại giấy kiểm định, ở trong nước và quốc tế. Những viên kim cương được phân loại tại GIA/ AGS sẽ có giá cao hơn, những viên đá được kiểm định trong nước.

8. Đối tượng khách hàng tương ứng với từng cỡ kim cương

Như đã phân tích, giá kim cương phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Đôi khi, sự chênh lệch giá của hai viên có cùng số carat vô cùng lớn. Tuy nhiên, trong phần này chúng ta chỉ thảo luận về giá kim cương và đối tượng khách hàng theo từng cỡ kim cương.

a. Ai sẽ mua kim cương dưới 1 carat?

Kim cương từ 0,1 đến 0,9 carat có kích thước rất nhỏ nên giá của chúng cũng khá mềm. Phù hợp với những người có ngân sách dưới 100 triệu đồng.

Tuy những viên kim cương cắt tròn trong khoảng carat này có đường kính không quá 5mm nhưng chúng cũng vô cùng lấp lánh. Đặc biệt, ở kích thước nhỏ các khuyết điểm của kim cương như tạp chất, màu sắc, độ trong ít khi ảnh hưởng đến vẻ đẹp của nó. 

Vì vậy, bạn có thể chọn loại đá có độ tinh khiết và màu sắc thấp để ưu tiên cho kích thước. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kim cương được cắt kiểu lạ mắt để trông chúng có vẻ to hơn, giá thấp hơn.

Đối với kim cương nhỏ 0,1 carat bạn sẽ có được những món trang sức dễ thương, đơn giản. Thích hợp với những cô gái theo chủ nghĩa tối giản hoặc yêu thích những thứ nhỏ xinh.

Những viên kim cương lớn từ 0,5 carat sẽ tạo nên sự thanh lịch. Phù hợp với những kiểu nhẫn đính hôn cổ điển. Bạn có thể chọn nhẫn có viền solitaire để giúp đá chủ trông lớn hơn. Giá kim cương từ 0,1 đến 0,5 carat sẽ dao động trong khoảng hơn 20 triệu đồng.

Với mức giá từ 40 triệu đồng, bạn có thể chọn kim cương khoảng 0,7 carat. Đây được xem là một lựa chọn tuyệt vời. Viên kim cương của bạn sẽ không quá nhỏ và giá của nó cũng không quá đắt. Thích hợp với nhiều loại trang sức như bông tai, nhẫn đính hôn.

Cuối cùng, kim cương 0,9 carat là lựa chọn xuất sắc để thay thế kim cương 1 carat. Lý do vì chúng không có sự khác biệt lớn về vẻ đẹp nhưng giá lại khách. Chi phí cho 1 viên kim cương cỡ này khoảng hơn 70 triệu đồng.

b. Giá kim cương từ 1 đến dưới 2 carat và đối tượng khách hàng

Kim cương 1 carat được xem là trọng lượng phổ biến nhất và giá cũng đặc biệt cao. Nếu muốn có một viên kim cương cắt tròn 1 carat bạn phải chi từ 105 triệu trở lên. Còn nếu chấp nhận mua đá có độ trong và màu sắc thấp hơn. Giá kim cương 1 carat của bạn sẽ khoảng 70 triệu đồng. 

Để tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn kim cương được cắt kiểu Fancy cut như hình quả lê, bầu dục, kiểu thuyền...

Khi vừa mua kim cương lần đầu, nhiều người thường không chú ý đến loại kim cương có trọng lượng hơi lớn hơn 1 carat. Tuy nhiên, thay vì thêm tiền để chọn loại đá trong hơn, màu đẹp hơn bạn có thể thử loại đá to hơn với mức giá tương đương.

Tính trung bình, giá một viên kim cương 1,25 carat chỉ vào khoảng 90 triệu với màu cấp thấp. Nhưng nó lại có kích thước to hơn đáng kể so với 1 carat. Hoặc nếu nâng màu sắc và độ tinh khiết lên, giá của nó sẽ tăng khoảng 150 triệu đồng.

Ở kích thước này, viên kim cương đã đủ sáng lấp lánh và gây ra sự chú ý. Rất thích hợp để bạn diện trong những buổi tiệc, sự kiện quan trọng. Giúp nâng cao hình ảnh, địa vị và cho người khác thấy được sự uy tín, giàu có của bạn.  Mặc dù vậy, bạn nên chú ý phối đồ phù hợp để không tạo ra sự chối mắt, phô trương.

Tương tự, giá kim cương 1,5 carat gần như không màu sẽ tầm 9000 đô la tức 200 triệu đồng. Nếu hạ độ tinh khiết và màu sắc xuống, bạn sẽ phải tốn khoảng 120 triệu cho 1 viên.

c. Giá kim cương từ 2 carat đến 5 carat và đối tượng khách hàng

Từ 2 carat trở đi, viên kim cương đã trông rất lớn và gây ấn tượng mạnh mẽ. Để dễ hình dung, một viên kim cương cắt tròn một carat sẽ có đường kính khoảng 8mm. Trong tự nhiên, kim cương thô đạt đủ tiêu chuẩn về màu sắc, chất lượng để cắt được 2 carat là vô cùng hiếm. Vì vậy, giá của chúng cũng tăng không tưởng theo cấp số nhân.

Giá kim cương 2 carat có giác cắt hoàn hảo và độ lấp lánh tuyệt ít nhất khoảng 370 triệu đồng. Với kích thước này, một viên kim cương hơi ngả vàng sẽ dao động từ 200 đến 230 triệu đồng.

Kim cương 3 carat chất lượng tốt sẽ có giá khoảng 800 triệu đồng. Ở chất lượng thấp hơn, giá kim cương 3 carat sẽ khoảng hơn 500 triệu.

Và cuối cùng, để sở hữu  một viên kim cương khổng lồ 5 carat bạn phải có nhân sách từ 1 đến hơn 2 tỷ đồng. Và ngay cả khi bạn có một số tiền lớn thì cũng không dễ để mua loại kim cương này vì nó vô cùng hiếm. 

Thông thường, nhưng loại kim cương có kích thước từ 2 carat trở lên chỉ được đeo bởi những người nổi tiếng. Đó có thể là ca sĩ, diễn viên, người mẫu thời trang thường tham dự các sự kiện thảm đỏ. Hoặc cũng có thể là nhà chính trị, nguyên thủ quốc gia. Những người này cần xây dựng hình ảnh cá nhân để khẳng định địa vị, vai trò và sự uy tín, giàu có.

Những viên kim cương lấp lánh có vai trò giúp họ thể hiện quyền lực, sự giàu sang. Qua đó mang đến cho họ danh tiếng, sự ngưỡng mộ và các mối quan hệ với giới thượng lưu.

9. Hướng dẫn mua kim cương giá tốt

Nhìn chung, kim cương là một thị trường xa xỉ và khó đoán định, giá kim cương vì vậy mà có rất nhiều biến số. Tuy nhiên, một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm một cách hiệu quả khi mua kim cương.

a. Giá kim cương theo hình dạng

Hình dạng kim cương là một  yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua trang sức. Thông thường, mọi người đều yêu thích kim cương hình tròn. Đây là hình dáng cổ điển, phù hợp với tất cả hình dạng bàn tay, kiểu trang sức và không lỗi mốt. Chúng cũng có vẻ đẹp rực rỡ và ánh sáng lấp lánh nổi bật nhờ 54 giác cắt.

Tuy nhiên, trong quá trình cắt gọt hình tròn, khối lượng kim cương thô có thể hao hụt đến 60%. Vì vậy, giá kim cương cắt tròn thường đắt hơn những loại còn lại.

Thay vào đó, bạn nên chọn kim cương Fancy cut. Giá kim cương cắt theo hình dạng lạ mắt này thường rẻ hơn vì tỷ lệ hao hụt ít. Mặc dù cùng số carat nhưng những viên kim cương Fancy cut luôn trông có vẻ to hơn. Thêm nữa, chúng cũng rất phong phú và thời thượng. Tùy theo sở thích, phong cách và ý nghĩa bạn có thể chọn kim cương hình bầu dục, trái lê, trái tim, hình thuyền, ngọc lục bảo…

Sau khi xác định được hình dạng kim cương, điều tiếp theo bạn nên quan tâm chính là tỷ lệ giữa chiều dài và chiều rộng. Sự thay đổi về tỷ lệ này sẽ ảnh hưởng đến hình dáng, độ bền cũng như sự chiếu sáng của kim cương.

b. Mẹo giảm giá kim cương theo trọng lượng carat

Theo các chuyên gia về ngọc học, kim cương càng có trọng lượng lớn thì giá của nó sẽ càng tăng theo cấp số nhân. Và tăng nhiều nhất khi kim cương ở mức 1 carat, 2 carat, 3 carat…

Thế nên, bạn hãy tìm những viên kim cương có trọng lượng như 0,5 carat, 1,75 carat, 2,5 carat… Khi nhìn bằng mắt thường từ trên xuống, kích thước của chúng rất khó phân biệt mà giá kim cương lại giảm đáng kể. Thậm chí, một viên kim cương có số carat nhỏ hơn vẫn có thể có đường kính tương đương với viên kim cương nặng hơn nó.

c. Giá kim cương và màu sắc

Trong thực tế, các cấp độ màu sắc của kim cương rất khó phân biệt bằng mắt thường. Chúng chỉ được phân loại bởi các nhà giám định có kinh nghiệm, được máy móc hỗ trợ.

Thông thường, người ta sẽ phân loại màu sắc bằng cách đặt viên kim cương trong nền trắng hoàn toàn. Tuy nhiên, khi kim cương được đặt vào trang sức như nhẫn, bông tai trong môi trường nhiều màu sắc thì lại là một câu chuyện khác. Bạn sẽ không thể nào phân biệt được màu kim cương kể cả khi đặt hai viên ở cạnh nhau.

Ví dụ, trong điều kiện ánh sáng bình thường, một viên kim cương nước H sẽ trông rất giống kim cương nước D. Điều này ít thấy ở những chiếc nhẫn kim cương nam vốn không có quá nhiều nhu cầu.

Do đó, thay vì tốn nhiều tiền hơn cho kim cương không màu, bạn có thể chọn trong khoảng từ G-J.
Lưu ý, kim cương càng lớn thì sự khác biệt về màu sắc sẽ dễ nhận thấy hơn. 

Nếu kim cương bạn mua có từ 1 carat trở lên, hãy chọn trong thang điểm từ G đến H. Và nếu kim cương nhỏ hơn 1 carat bạn có thể chọn từ I đến J. Giá kim cương thuộc dãy màu sắc này sẽ thấp hơn, bạn sẽ có thêm chi phí để đầu tư thêm cho chất lượng cắt.

Ngoài ra, khi kim cương có nhiều mặt để phản xạ ánh sáng, nó sẽ có xu hướng ẩn màu tốt hơn. Các giác cắt như công chúa, ngọc lục bảo, Asscher sẽ làm rất tốt điều này. Hoặc không, bạn cũng có thể kết hợp kim cương trong dãy màu K đến L cùng vàng vàng. Màu của kim loại này sẽ khắc phục được khuyết điểm của kim cương và làm chúng trông tinh khiết hơn.

d. Chất lượng giác cắt và giá kim cương

Chất lượng giác cắt là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra viên kim cương đẹp và trong suốt. Chất lượng này sẽ được đánh giá thông qua tỷ lệ cắt, độ đối xứng, kỹ thuật đánh bóng… Một viên kim cương được cắt với kỹ thuật kém thì dù nó gần như không màu và không tỳ vết thì cũng tạo cảm giác xỉn màu, kém thẩm mỹ. Ngược lại, ngay cả viên kim cương màu G-H, độ trong Sl1-Sl2 được cắt tố vẫn rất đẹp. Chất lượng giác cắt tốt sẽ che được các khuyết điểm và tạo sự sáng chói.

Nếu muốn có một viên kim cương chói mắt, bạn hãy chọn kim cương tròn cắt Rất Tốt đến Xuất Sắc hoặc kim cương Fancy cut cắt Tốt. Đồng thời cũng nên lưu ý đến độ bóng, độ đối xứng của viên đá.

Còn nếu như bạn quan tâm về kích thước kim cương thì chất lượng cắt Khá - Tốt là chấp nhận được. Mặc dù chúng ít rực rỡ hơn nhưng sẽ to hơn những loại kim cương được cắt tốt trong cùng tầm giá.

Đặc biệt, dù ở mức giá nào thì bạn cũng không nên chọn kim cương cắt Kém. Nếu không, tất cả các khuyết điểm về màu sắc, tạp chất của kim cương sẽ bị phơi bày. Chẳng những vậy, sự phản chiếu ánh sáng và độ bền của nó cũng không được đảm bảo.

Qua bài viết giá kim cương từng cỡ và đối tượng khách tương ứng, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về giá kim cương theo từng cỡ. Có thể xác định đối tượng khách hàng và cách mua kim cương với giá tốt nhất.

Vi Đậu

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?