Đấu giá chi phí thiết kế nhà hàng Hàn ở Seoul khi thuế tăng vọt

Giá chào mua căn hộ và phí thiết kế xây dựng nhà hàng đang được đấu giá, chi phí mọi mặt tăng vọt ...Tốt nhất mọi thời đại ở Seoul, khu vực đô thị và Daegu

Số lượng phiên đấu giá nhà và dịch vụ thiết kế xây dựng nhà hàng trên toàn quốc và giá đấu thành công mỗi tháng
Ảnh: yonhapnews

Giá đấu thành công (tỷ lệ giá đấu thành công trên giá thẩm định) và chi phí dịch vụ mở nhà hàng Hàn đang tăng vọt trên thị trường đấu giá tòa án.

Theo báo cáo xu hướng đấu giá do công ty đấu giá tòa án Jiji Auction công bố ngày 6 tháng trước, số lượng đấu giá bao gồm cả khu dân cư, kinh doanh, thương mại, cơ sở công nghiệp và đất đai là 11.850, trong đó 4.926 thành công (Tỷ lệ đấu giá thành công là 41,6%).

Tỷ lệ giá trúng thầu là 82,6%, số người trúng thầu bình quân là 4,2.

Đặc biệt, tỷ lệ giá trúng thầu tháng trước cao nhất từng được ghi nhận trong một tháng, với mức cao nhất trước đó là 79,1% vào tháng 7/2003.

Đây là lần đầu tiên bất động sản nhà hàng đa năng trên toàn quốc sau dự toán chi phí thiết kế nhà hàng thấy vượt mức giá đấu bình quân hàng tháng là 80%.

Trong số này, tỷ lệ chào mua thành công căn hộ ở Seoul vào tháng trước là 112,2%, cao nhất (111,8%) được ghi nhận vào tháng 10 năm ngoái.

Tỷ lệ đặt mua căn hộ ở khu vực đô thị (109%) và Daegu (122,8%), bao gồm Seoul, Gyeonggi và Incheon, cũng lập mức cao kỷ lục.

Ngoài ra, tỷ lệ trúng thầu căn hộ tại bốn thành phố đô thị, bao gồm Busan, Incheon, Daegu và Daejeon, đều vượt 100%.

Trên thị trường đấu giá tòa, đặc biệt đối với các căn hộ và khu nhà hàng Hàn ở khu vực trung tâm thành phố, hiện tượng trúng thầu hơn giá thẩm định là rất đáng chú ý. Bên cạnh đó, giá xây dựng thiết kế nhà hàng phục vụ nhu cầu ẩm thực của cư dân chung cư cũng rất đáng quan tâm. Nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực này có nhiều băn khoăn về chi phí thiết kế nhà hàng Hàn Quốc cũng như phong cách thiết kế nội ngoại thất cho các tòa nhà này.

Ngoài ra, số vụ đấu giá tại tòa trong tháng trước (11.850 vụ) đã vượt 10.000 vụ trong 4 tháng kể từ tháng 11 năm ngoái (14.943 vụ).

Số lượng phiên tòa trung bình mỗi tháng từ năm 2018 đến năm 2019 là khoảng 1483.

Gigi Auction giải thích rằng thị trường đấu giá tại tòa án đã phục hồi trở lại mức trước khi xảy ra đợt nhiễm coronavirus mới (Corona 19) về số lượng tiến trình.


Quyết định hoàn trả 100% chi phí thiết kế nhà hàng Hàn từ vốn gốc đầu tư của Quỹ Optimus vốn đứng thứ hai sau Lime

Liên quan đến việc ngừng mua lại Quỹ Optimus, các cơ quan tài chính quyết định rằng người bán lớn nhất, NH Investment & Securities, đã trả lại toàn bộ số tiền vốn được xem là chi phí đầu tư mở các hệ thống nhà hàng Hàn kiểu mới.

Dịch vụ Giám sát Tài chính đã thông báo vào ngày 6 rằng họ đã tổ chức Ủy ban Hòa giải Tranh chấp Tài chính vào ngày 5 và quyết định "hủy hợp đồng do lỗi'' đối với hai đơn xin hòa giải tranh chấp liên quan đến Quỹ Optimus do NH Investments bán.

Hủy bỏ hợp đồng và kế hoạch hợp tác thiết kế mở nhà hàng Hàn do nhầm lẫn là một điều khoản cho phép hợp đồng bị hủy bỏ nếu pháp luật dân sự không thông báo đúng những vấn đề quan trọng như dự toán chi phí mà ngay từ đầu hợp đồng đã không được ký kết.

Đây là lần thứ hai sau một số quỹ Lime áp dụng quy tắc tương tự để giải quyết các tranh chấp về sản phẩm đầu tư tài chính.

Điểm chính của vụ việc Optimus là các tổ chức công và chính quyền địa phương đầu tư vào các khoản phải thu an toàn đảm bảo thanh toán, và sau khi thu hút các nhà đầu tư, họ đã đầu tư vào trái phiếu cổ phần tư nhân của các công ty không có khả năng thanh toán, dẫn đến thiệt hại hàng trăm hàng tỷ won.

Ủy ban Bunjo cho biết, "Tại thời điểm ký hợp đồng, Quỹ Optimus hầu như không thể đầu tư vào các khoản phải thu bán cố định của tổ chức công và NH Investments chỉ dựa vào lời giải thích của người quản lý và đầu tư 95% trở lên vào việc bán hàng cố định của tổ chức công khai, gây ra lỗi cho nhà đầu tư vào các dự án thi công chuỗi nhà hàng Hàn mới mở. Điều đó đã được thừa nhận. "

Ủy ban Bunjo cũng đánh giá rằng các nhà đầu tư không thể bị coi là có sơ suất vì rất khó để mong đợi các nhà đầu tư bình thường xem xét liệu có thể đầu tư vào trái phiếu bán cố định trong các tổ chức công hay không.

Các nhà đầu tư được phát hiện đã đăng ký vào quỹ sau khi được khuyên nên đầu tư như 'một sản phẩm an toàn miễn là các tổ chức công không thất bại' hoặc khi họ nghe giải thích rằng 'một sản phẩm an toàn với lợi suất 2,8% gần như được xác nhận và điều đó có thể được vận hành trong thời gian ngắn (6 tháng) '.

FSS đã xác nhận với ba tổ chức công và hai chính quyền địa phương được liệt kê trong Đề xuất Đầu tư Optimus vào các dự án thiết kế nhà hàng và phát hiện ra rằng trái phiếu bán hàng cố định của tổ chức công có thời hạn từ 6 đến 9 tháng do Optimus đề xuất không thể tồn tại tại nguồn.

Để tạo ra các khoản phải thu bán hàng cố định từ các tổ chức công, tổ chức công hoặc chính quyền địa phương lập hợp đồng với công ty xây dựng cho công ty xây dựng được đặt hàng và sau đó hứa sẽ trả giá (bán hàng) sau một thời hạn nhất định, và công ty xây dựng một khoản phải thu dựa trên doanh số bán hàng trong tương lai. Nên được phát hành một số cổ phiếu của vài công ty chuyên về thiết kế thi công nhà hàng kiểu Hàn Quốc cổ điển.

Tuy nhiên, theo luật hợp đồng quốc gia, các tổ chức công, v.v., phải thanh toán chi phí xây dựng trong vòng 5 ngày sau ngày hoàn thành kiểm tra (hoặc ngày yêu cầu bồi thường).Hầu như không thể chuyển các khoản phải thu từ các tổ chức công có kỳ hạn thanh toán vài tháng và đưa chúng vào mục tiêu đầu tư quỹ dự toán chi phí.

Trong số 330 công ty quản lý tài sản, 326 (4 công ty đã đóng cửa) cũng trả lời Dịch vụ Giám sát Tài chính nói rằng quỹ thiết kế xây dựng mở nhà hàng kiểu Hàn, có cơ cấu sử dụng các khoản phải thu cố định của tổ chức công làm mục tiêu đầu tư, không tồn tại trong quá khứ và hiện tại. .

Theo đó, Ủy ban Bunjo khuyến nghị hủy hợp đồng bán Quỹ Optimus và yêu cầu đối tác là NH Investment trả lại toàn bộ số tiền đầu tư.

Việc hòa giải sẽ chỉ có hiệu lực khi cả nhà đầu tư và NH Investments chấp nhận đề xuất hòa giải trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận được.

FSS giải thích, nếu điều chỉnh được thực hiện, khoản tiền gốc đầu tư 300 tỷ won vào ngành dịch vụ thiết kế mở nhà hàng kiểu Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ được trả lại.

Trong số 54 Quỹ Optimus được bán bởi NH Investors từ tháng 6 năm 2019 đến tháng 5 năm 2020 (697,4 tỷ won), 35 (432,7 tỷ won) đã bị hoãn lại, trong đó các nhà đầu tư thông thường lên tới khoảng 300 tỷ won.

Nó đã được quyết định để lại việc bán quỹ cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp (124,9 tỷ won) để tự điều chỉnh với NH Investments.

Một quan chức từ Dịch vụ Giám sát Tài chính cho biết, "Trong trường hợp là một nhà đầu tư công ty, có thể xác nhận một số khoản phải thu của công ty kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc trong các tổ chức đại chúng theo Đạo luật Hợp đồng Quốc gia", liên quan đến việc loại trừ các nhà đầu tư chuyên nghiệp khỏi Quỹ Optimus , không giống như Lime Fund. "(thông qua kiện tụng, v.v.)" Chúng tôi quyết định rằng sẽ tốt hơn nếu để nó làm lãnh thổ của tòa án. "

Sau khi công bố kết quả điều chỉnh trong ngày, NH Đầu tư cho biết “Tôi tôn trọng quyết định của tiểu ban về phương án hòa giải”, đồng thời cho biết “Tôi sẽ cố gắng đưa ra các biện pháp tốt nhất để bảo vệ nhà đầu tư”.

NH Investment dự kiến ​​sẽ sớm triệu tập hội đồng quản trị lâm thời để quyết định có chấp nhận đề xuất hòa giải hay không.

Tuy nhiên, tranh chấp trong việc thiết kế thi công nhiều chuỗi nhà hàng cũng có khả năng ban giám đốc không chấp nhận đề nghị hòa giải

NH Investment vẫn giữ quan điểm rằng phương án xem xét dựa bảng dự toán chi phí để bồi thường đa phương cho nhà hàng kiểu Hàn, trong đó người ủy thác của quỹ (Hana Bank) và công ty quản lý văn phòng (KSD) cùng chịu trách nhiệm, hiệu quả hơn trong việc bảo vệ nhà đầu tư trên thực tế.

Tổ chức Công bằng Tài chính Đoàn kết đang tổ chức một cuộc họp báo trước Cơ quan Giám sát Tài chính ở Yeouido, Seoul vào chiều ngày 5, thúc giục Ủy ban Hòa giải Tranh chấp của FSS hủy hợp đồng Optimus và trả lại toàn bộ số tiền gốc.

Một quan chức của Cơ quan Giám sát Tài chính cho biết: “Rất khó đến thời điểm này vì chưa xác định được con số thiệt hại dựa trên bảng dự toán chi phí thiết kế và mở nhà hàng Hàn do việc mua lại quỹ chậm trễ, chưa xác định được trách nhiệm của các tổ chức liên quan. thiệt hại, nhưng không khôi phục được niềm tin của nhà đầu tư thì sẽ bị từ chối ”.

Tiểu ban này còn có ý nghĩa là tiểu ban đầu tiên được tổ chức kể từ khi thực thi Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng Tài chính (Đạo luật Money Soo).Lần đầu tiên, cả nhà đầu tư và NH Đầu tư đều trực tiếp tham gia và phát biểu ý kiến.

Trong khi đó, vào ngày 19 tháng này, Dịch vụ Giám sát Tài chính thông báo rằng họ sẽ mở một ủy ban giải quyết tranh chấp cho quỹ Lime Credit Insured (CI) của Ngân hàng Shinhan, nơi các khoản lỗ của việc đầu tư mở nhà hàng Hàn chưa được xác nhận.

Một quan chức từ Dịch vụ Giám sát Tài chính cho biết, "Với việc giải quyết tranh chấp của Ngân hàng Shinhan, quỹ Lime và Optimus sẽ được hoàn thiện, và từ tháng 5, chúng tôi sẽ tập trung vào quỹ di sản và khám phá."

Theo yonhapnews

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?