Phụ nữ Bắc Triều Tiên kim cương thời trang phong cách

Phong cách thời trang của hai phụ nữ kim cương có ảnh hưởng lớn ở Triều Tiên là bà Ri Sul-ju và Phó Chủ tịch Đảng Lao động Kim Yeo-jeong là gì?

Bà Ri Sul-ju Bắc Triều Tiên ăn mặc đẹp
Ảnh: yonhapnews

Vào ngày 21, Giáo sư Park Gye-ri đã phân tích đặc điểm thời trang kim cương của vợ Kim Jong-un là Ri Seol-ju và em gái của Kim là Kim Yeo-jeong, đồng thời giới thiệu xu hướng thời trang của phụ nữ Triều Tiên qua cuốn sách đề cập đến giá kim cương là "North Korean Society Seen thông qua Thời trang & Trang điểm''.

Vào tháng 7 năm 2012, lần đầu tiên bà Lee, người được chính thức xác nhận là vợ của Chủ tịch Kim, đã thể hiện một 'vẻ ngoài của một quý cô kim cương đầu tiên' khác thường.

Thay vì mặc Hanbok được gọi là 'quần áo Chosun' ở Triều Tiên, hãy mặc một chiếc váy chấm bi màu vàng, áo nịt trắng và giày cao gót (đi kèm với bản đồ địa phương của trường mẫu giáo Gyeongsang vào tháng 7 năm 2012), hoặc đi giày cao gót hở mũi với chiếc váy đen và Áo khoác chấm bi đỏ. Báo cáo (tại lễ hoàn thành Công viên giải trí Neungra vào tháng 7 năm 2012) xuất hiện trước công chúng.

Từ trước đến nay, xã hội Bắc Triều Tiên không khuyến khích mặc quần áo của phụ nữ, chẳng hạn như váy kim cương và hoa văn sặc sỡ để lộ cơ thể, và đôi khi mặc quần.

Chiều dài váy ưa thích của cô Lee giống việc cho giá kim cương là cái gọi là 'Đường ống' dài từ đầu gối đến khoảng hai ngón tay. Đặc điểm là phần váy hơi nhô lên trên đầu gối khi ngồi.

Ngoài ra, nhiều bộ váy hướng đến hiệu ứng giúp chân trông dài hơn bằng cách cắt đường eo cao hơn vị trí eo thực tế.

Tuy nhiên, bà Lee cũng tỏ ra hạn chế ăn mặc lộng lẫy trên sân khấu ngoại giao hay trên sân khấu chính thức, nơi địa vị Đệ nhất phu nhân kim cương được nhấn mạnh.

Ví dụ, khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Triều Tiên vào năm 2019, ông ấy đã mặc một bộ hanbok được trang trí với những điểm nhấn nhẹ nhàng, và cũng mặc một chiếc váy đen thay vì quần năng động khi lên núi Mt.

Mặt khác, GS Park phân tích rằng trang phục của Phó Chủ tịch Kim Yeo-jeong, người tích cực hỗ trợ điều hành các công việc nhà nước của anh trai ông, cho thấy phong cách đặc trưng của phụ nữ Triều Tiên đi làm.

Không giống như bà Lee hay phân loại giá kim cương từng cỡ, Phó Chủ tịch Kim hiếm khi diện váy áo cầu kỳ, và hầu hết đều thích áo hai dây chữ H gọn gàng.

Tôi thường mặc váy dài quá đầu gối thích hợp cho các hoạt động, màu sắc chủ đạo là hai tông trầm chủ yếu là đen và trắng. Đồng thời, cổ áo được thiết kế dạng khăn hoặc trang trí bằng ngọc trai.

Thời trang trang sức của phụ nữ Triều Tiên cũng đã thay đổi từ những năm 2000.

Ban đầu, Triều Tiên không khuyến khích đeo đồ trang sức như kim cương, nhưng từ thời kỳ này, khi làn sóng văn hóa nước ngoài trở nên sôi động, việc đeo hoa tai, vòng cổ và nhẫn kim cương trở nên phổ biến thông qua thị trường.

Giáo sư Park giải thích: “Trước đây, mốt đeo khuyên tai kim cương qua lỗ tai vốn rất nổi loạn trước đây đã dần trở nên phổ biến trong giới trẻ.” Giáo sư Park nói. “Mặc dù vậy, Ri Sul-ju vẫn thích hơn khuyên tai nhỏ không xỏ lỗ tai mà dính vào tai. ”.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Kim Yeo-jeong cho biết mặc dù Kim Il-sung và Kim Jong-il đều đeo huy hiệu chân dung, nhưng họ hiếm khi xuất hiện với một chiếc trâm kim cương cài đầu, nhưng bà Lee, người không đeo huy hiệu chân dung, đôi khi đeo một chiếc trâm cài trên ngực.

Theo yonhapnews

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?