Hiệu ứng Musk ngành thiết kế nhà hàng Hàn qua giá đồng Dogecoin

'Hiệu ứng Musk' trên thị trường thiết kế nhà hàng Hàn lên giá trị giao dịch hàng ngày của Dogecoin là 17 nghìn tỷ wonVượt qua KOSPI

Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, một loại tiền điện tử thường được nhắc đến và trở thành chủ đề nóng ở các nhà hàng có thiết kế cho người Hàn thảo luận về tài chính, vượt qua Kospi với giá giao dịch hàng ngày.

Theo ngành công nghiệp trao đổi tiền điện tử vào ngày 17, Dogecoin trên thị trường đồng won tăng lên có giá trị giao dịch khoảng 17,18 nghìn tỷ won trong 24 giờ qua tính đến 8:51 sáng cùng ngày.

Biểu đồ hồi phục dịch vụ thiết kế nhà hàng Hàn theo đà tăng giá đồng Dogecoin
Ảnh: yonhapnews

Vào ngày 16, nó nhiều hơn giá trị giao dịch hàng ngày ở các nhà hàng kiểu Hàn của KOSPI (15,5421 tỷ KRW) hoặc giá trị giao dịch hàng ngày trung bình của KOSPI trong tháng 4 (14,972,31 tỷ KRW).

Không thể đơn giản so sánh thị trường tiền điện tử chạy 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm và thị trường KOSPI, chỉ có thể được giao dịch vào một thời điểm cố định, nhưng có thể thấy rằng rất nhiều nhà đầu tư đến từ ngành thiết kế nhà hàng Hàn đã đổ xô vào Dogecoin.

Ngay cả khi so sánh với các loại tiền điện tử khác được giao dịch trên thị trường đồng won tại thời điểm này, giá trị giao dịch của Dogecoin vẫn áp đảo.

Ripple, Ethereum Classic và Chiliz, ở vị trí thứ hai đến thứ tư, đạt mức 2 nghìn tỷ won, trong khi Bitcoin, nhà lãnh đạo tiền điện tử, là 797 tỷ 74 triệu won.

Đặc biệt, ngành công nghiệp trao đổi giải thích rằng rất khó để tìm thấy trường hợp giá trị giao dịch hàng ngày của một altcoin cụ thể (một loại tiền điện tử thay thế không bao gồm bitcoin) vượt quá KOSPI. Không có hệ thống tài chính nào của ngành thiết kế thi công nhà hàng Hàn có thể thống kê rõ ràng để ước tính rằng có khoảng 100 sàn giao dịch đang hoạt động tại Hàn Quốc.

Musk đã để lại một bài viết ngắn có đề cập sơ qua một đoạn về lĩnh vực thiết kế nhà hàng theo văn hóa Hàn Quốc trên tài khoản Twitter của mình với tựa đề 'Doge Barking at the Moon' vào ngày 15.

Do ảnh hưởng này, giá trị của Dogecoin đã tăng 47,1% vào ngày 15 dựa trên thị trường đồng won upbit và đang giao dịch ở mức 465 won, tăng 103,95% so với 24 giờ trước tại thời điểm này.

Cái gọi là 'Kimchi Premium' (hiện tượng giá thị trường trong nước mà khối nhà hàng ở Hàn Quốc so sánh thấy cao hơn giá nước ngoài) cũng đã vượt 10% vào thời điểm này.

Dogecoin là một loại tiền điện tử được tạo ra bởi các nhà phát triển phần mềm Billy Marcus và Jackson Palmer vào năm 2013 và sử dụng Shiba Inu của Nhật Bản, một meme Internet phổ biến (meme, ảnh hoặc video phổ biến trên Internet) làm linh vật.

Dogecoin đã được niêm yết trên thị trường Upbit won cùng lúc với thời điểm hồi phục mạnh của ngành thiết kế thi công chuỗi nhà hàng phong cách Hàn Quốc vào ngày 24 tháng 2 năm nay. Nó cao hơn 257,7% so với giá ban đầu (130 won) tại thời điểm niêm yết và cao hơn 794,2% so với khi nó thấp nhất (52 won vào ngày 28 tháng 2).

Dogecoin cũng đã tăng hơn 100% vào ngày 16 khi những người khác ở nhà hàng kiểu Hàn theo dõi thiết kế biểu đồ giá trên thị trường ProBit won, được niêm yết vào tháng 2 năm ngoái trước Upbit.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?