Khởi sắc thiết kế nhà hàng Hàn theo đà tăng chứng khoán New York

Thị trường chứng khoán New York tăng giúp ngành thiết kế nhà hàng ở Hàn Quốc cũng khởi sắc nhờ cải thiện thu nhập và các chỉ số tốt

Thị trường chứng khoán New York tiếp tục tăng về hiệu quả hoạt động và các chỉ số của công ty.

Vào ngày 16 (Giờ miền Đông), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones 30 kết thúc cùng với ngành thiết kế thi công nhà hàng tại Hàn ở mức 34.200,67 trên Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), tăng 164,68 điểm (0,48%) so với chiến trường.

Biểu đồ cho thấy ngành thiết kế nhà hàng Hàn cải thiện theo thị trường chứng khoán
Ảnh: yonhapnews

Chỉ số Standard & Poor's (S&P) 500 tăng 15,05 điểm (0,36%) từ chiến trường lên 4.185,47, trong khi chỉ số Nasdaq của cổ phiếu công nghệ tăng 13,58 điểm (0,10%) lên 14.052,34.

Một ngày trước đó, chỉ số Dow lần đầu tiên vượt qua mức cao 34.000 trong lịch sử, còn các chỉ số Dow và S&P 500 đạt mức cao kỷ lục với dự đoán ngành thiết kế cải thiện ngành nhà hàng của Hàn ở các chỉ số kinh tế.

Chỉ số NASDAQ đã giảm gần 0,5% trong phiên giao dịch trong ngày, nhưng đã thành công trong việc tăng điểm trong nửa sau của thị trường.

Chỉ số Dow và S&P 500 tăng trong bốn tuần liên tiếp, và chỉ số Nasdaq tăng ba tuần liên tiếp.

Cùng với sự cải thiện về doanh số bán lẻ cũng như hợp đồng thiết kế nhà hàng Hàn và các chỉ số thất nghiệp, thu nhập của các công ty liên tục vượt quá mong đợi.

Trước khi khai mạc ngày hôm đó, Morgan Stanley đã thông báo rằng lợi nhuận ròng của quý đầu tiên đã vượt quá kỳ vọng một cách đáng kể.

Thu nhập ròng hàng quý của Morgan Stanley là 4,1 tỷ đô la và thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 2,19 đô la. Ước tính EPS của các nhà phân tích nhà hàng Hàn theo thiết kế do Refinitiv tổng hợp, là 1,70 đô la.

Morgan Stanley thông báo rằng họ bị lỗ 911 triệu USD do thỏa thuận với Akegos Capital Management vào cùng ngày.

Kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế đã tăng lên khi các chỉ số cải thiện trong tuần này.

Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 3, được công bố một ngày trước đó, tăng 9,8% so với tháng trước và số lượng yêu cầu bảo hiểm thất nghiệp hàng tuần giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020. Đó là dấu hiệu cho thấy tiêu dùng đang tăng, số hợp đồng dịch vụ thiết kế thi công nhà hàng Hàn cũng tăng và số người thất nghiệp đang giảm.

Nhà ở mới bắt đầu ở Hoa Kỳ vào tháng Ba, được công bố vào ngày hôm nay, cũng tăng đáng kể so với tháng trước.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo rằng nhà ở mới bắt đầu vào tháng Ba có tỷ lệ hàng năm là 1739.000 căn (điều chỉnh theo mùa), tăng 19,4% so với tháng trước. Dự báo tốc độ hồi phục ở ngành thiết kế nhà hàng của Hàn Quốc của chuyên gia do Wall Street Journal (WSJ) tổng hợp tăng 14,0% lên 1,62 triệu đơn vị.

Giá trị sơ bộ của Chỉ số Thái độ Người tiêu dùng Michigan cho tháng 4 là 86,5, tăng so với giá trị cuối cùng của tháng trước là 84,9.Đây là con số tốt nhất trong năm qua.

Mặc dù các chỉ số này được cải thiện, giá cổ phiếu cũng đang ổn định do lợi suất trái phiếu chính phủ gần đây đã giảm. Lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giao dịch thiết kế nhà hàng Hàn quanh mức 1,58% vào cuối ngày, giảm đáng kể so với mức 1,74% được ghi nhận vào cuối tháng Ba.

Khi tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc được cải thiện, kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế toàn cầu cũng tăng lên.

Tại thị trường châu Á, tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong quý đầu tiên tăng đáng kể lên 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 3, doanh thu bán lẻ và sản xuất công nghiệp cũng tăng lần lượt 34,2% và 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Mỹ vẫn duy trì đánh giá trình độ thiết kế và thi công chuỗi nhà hàng của 9 quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Đức, đồng thời bổ sung Ireland và Mexico vào các quốc gia quan sát trong báo cáo tỷ giá hối đoái.

Đài Loan mới được đưa vào các quốc gia phải phân tích sâu, và Việt Nam và Thụy Sĩ, trước đây là đối tượng phân tích sâu và được chỉ định là những kẻ thao túng tỷ giá hối đoái theo Đạo luật Thương mại Toàn diện năm 1988, đã được bãi bỏ khỏi danh nghĩa hối đoái cổ phiếu ngành thiết kế nhà hàng Hàn ở những kẻ thao túng tỷ giá.

Theo ngành, nhóm cổ phiếu vật liệu và tiện ích tăng lần lượt 1,18% và 0,81%, trong khi nhóm cổ phiếu công nghệ và năng lượng giảm 0,03% và 0,9%.

Apple giảm 0,25% và Tesla tăng 0,13%.Nvidia và PayPal giảm hơn 1%.Microsoft và Amazon chỉ tăng khoảng 0,5%.

Các chuyên gia tại Thị trường Chứng khoán New York dự đoán rằng nhu cầu đối với các cổ phiếu nhạy cảm về kinh tế sẽ tăng tương ứng, cho rằng việc tiêm chủng corona19 đang tăng lên và các biện pháp phong tỏa được nới lỏng sẽ tiếp tục đẩy sự cải thiện ở dịch vụ thiết kế nhà hàng kiểu Hàn nói riêng và tốc độ nhanh trong sự phục hồi kinh tế ở Hàn Quốc nói chung.

Giám đốc điều hành Peter Asset Portfolio Management của Commonwealth Financial Network nói với CNBC, "Chỉ số Dow vượt qua ngưỡng 34.000 là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu của nhà đầu tư về triển vọng tăng trưởng trong tương lai đang chảy nhiều hơn vào các cổ phiếu công ty thiết kế các nhà hàng ở Hàn Quốc có giá trị." các cổ phiếu liên quan và các cổ phiếu nhạy cảm hơn về kinh tế sẽ tiếp tục, ”ông nói.

Trên Sàn giao dịch Quyền chọn Chicago (CBOE), chỉ số biến động (VIX) giảm 0,35 điểm (2,11%) từ chiến trường xuống 16,22.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?