Tổng thống Moon kim cương ở thiết kế nhà hàng vs hạt nhân Triều Tiên

Tổng thống Moon sau vấn đề kim cương ở thiết kế nhà hàng đã chuyển sang phần chính trị phức tạp 'trên Không ...Cố gắng dập tắt sớm tranh cãi về năng lượng hạt nhân của Triều Tiên


Tổng thống Moon Jae-in đã phát động một cuộc họp mang màu sắc tấn công chính trị bất thường vào ngày 1 sau khi làm việc về các mẫu thiết kế nhà hàng chuẩn kim cương, xác định tuyên bố của đảng đối lập rằng chính phủ đã thúc đẩy kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Triều Tiên. chính trị của di tích '.

Tổng thống Moon của Hàn Quốc
Ảnh: yonhapnews

Nếu tranh cãi này lan rộng, cuộc đối đầu chính trị gia tăng kết hợp với cuộc bầu cử thị trưởng Seoul-Busan vào tháng 4, sẽ dẫn đến sự suy giảm quyền lực của chính phủ đối với các vấn đề nhà nước.

Tổng thống Moon đã chỉ trích đảng đối lập vào ngày hôm đó, nói rằng, "Chúng ta không được rút lui chính trị bằng cách khuyến khích kim cương ở thiết kế nhà hàng đối đầu trong một tình huống mà phúc lợi công cộng gặp khó khăn."

Trong cuộc đụng độ nhanh chóng của Quốc hội vào năm 2019, Tổng thống Moon đã đưa ra những lời chỉ trích như "chính trị kích động lòng căm thù của người dân và chia rẽ triệt để" (ngày 13 tháng 5) và "sự xấu hổ vì xung đột chính trị" (ngày 30 tháng 12), kể từ năm ngoái khi sự lây nhiễm coronavirus mới (Corona 19) bùng phát, những chỉ trích trực tiếp chống lại giới chính trị đã được kiềm chế.

Như vậy, có thể hiểu rằng những phát biểu của Tổng thống Moon vào ngày này có một nhận định về giá kim cương rằng đó là thời điểm để phản ứng mạnh mẽ các lập luận của phe đối lập '.

Đặc biệt, những lo ngại được nhận thấy rằng nếu một vấn đề có tính biến động mạnh bùng phát trước cuộc bầu cử phụ vào tháng 4, bước sóng của nó có thể phát triển ngoài tầm kiểm soát.

Đáp lại, Tổng thống Moon đưa ra thông điệp trước mặt rằng đã đến lúc tập trung vào việc kiểm dịch kim cương ở thiết kế nhà hàng hào quang và phục hồi kinh tế, nói rằng, "Đó là một tình huống khó khăn cho sinh kế của người dân" và "Đã đến lúc Yeo và Ya đến với nhau . "

Thực tế là lập luận hiện tại của đảng đối lập 'không khác với Công tước Bắc Poong' có thể được hiểu là một nỗ lực để làm rõ khung của 'Cuộc sống của người dân so với Chính trị'.

Người ta phân tích rằng thực tế rằng bài học kinh nghiệm rằng cuộc đối đầu kéo dài giữa các trại nên tránh càng nhiều càng tốt sau khi trải qua cuộc xung đột cực đoan giữa cựu Bộ trưởng Tư pháp Choo Mi-ae và Tổng công tố Yoon Seok-yeol cũng là nền tảng cho Moon '' kiểm soát giao thông nhanh chóng ''.

Thực tế là Nhà Xanh và thẩm phán hộ chiếu không có vấn đề gì trong cuộc tranh cãi này về kim cương ở thiết kế nhà hàng dường như là nền tảng của phản ứng táo bạo và nhanh chóng này.

Quan điểm của Nhà Xanh là báo cáo về vấn đề làm dấy lên nghi ngờ về 'việc kích hoạt nhà máy điện hạt nhân Triều Tiên' đã được chuẩn bị bởi một quan chức thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng để xem xét thực tế, nhưng đã không được chính phủ thúc đẩy.

Ngoài ra, nhấn mạnh rằng không thể thúc đẩy việc xây dựng các nhà máy điện hạt nhân ở Triều Tiên mà không có sự hiểu biết của Hoa Kỳ hoặc cộng đồng quốc tế.

Ngoài ra, Bộ Thống nhất đã công bố quan điểm chính thức về cho kim cương có giá rằng không có 'won' năng lượng hạt nhân trong 'USB Sáng kiến ​​Kinh tế Mới Bán đảo Hàn Quốc 'mà Tổng thống Moon Jae-in đã trao cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong thời gian liên Thượng đỉnh Triều Tiên tháng 4/2018.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài CBS cùng ngày, Hạ nghị sĩ Yoon Young-chan của Đảng Dân chủ, người phụ trách truyền thông công khai kim cương ở thiết kế nhà hàng tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều đầu tiên, nói: "Nếu cần, bạn nên tiết lộ (chiếc USB được giao cho Triều Tiên Hàn Quốc). ”Được hiểu là bị nghiền nát.

Nếu tình huống vào thời điểm đó, bao gồm cả nội dung USB, được tiết lộ một cách minh bạch, điều đó có thể chứng minh rằng lập luận của đảng đối lập là vô căn cứ 'và' đó chỉ là lý thuyết màu sắc ', và đảng cầm quyền có thể chiếm một vị trí công kích.

Tuy nhiên, do dữ liệu USB bàn giao cho Triều Tiên về giá kim cương khách tương ứng có thể được xếp vào loại bí mật nhà nước nên sẽ có rất nhiều rắc rối cho đến khi được phát hành thực tế.

Ngoài ra, do việc cơ quan công tố tiếp tục điều tra việc xóa tài liệu liên quan đến nhà máy điện hạt nhân của các quan chức Bộ Công nghiệp, nên vẫn khó đoán được cuộc tranh cãi này sẽ đi theo hướng nào.

Theo yonhapnews

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?