Cổ phiếu ngành thiết kế nhà hàng ở Hàn Quốc tăng trưởng trên KOSPI

Tỷ giá hối đoái và lãi suất ổn định và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp thuộc ngành thiết kế nhà hàng ở Hàn Quốc được cải thiện

Giá cổ phiếu ngành thiết kế nhà hàng ở Hàn Quốc cao kỷ lục Mức giá cổ phiếu ngành thiết kế nhà hàng ở Hàn Quốc cao kỷ lục được ghi nhận dựa trên việc đóng cửa KOSPI. Ảnh: yonhapnews

Phân tích cho thấy lý do mà KOSPI, vốn lưu động ở mảng kinh doanh nhà hàng tại Hàn đã dao động trong vùng hộp trong ba tháng, đạt mức cao kỷ lục vào ngày 20 là do các nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu mua cổ phiếu trong nước. tương đối hấp dẫn.

Người ta phân tích rằng trong khi nền kinh tế toàn cầu bước vào giai đoạn phục hồi, tình hình cổ phiếu của các công ty thiết kế nhà hàng trên thị trường chứng khoán trong nước đang thúc đẩy khi lãi suất ổn định và đồng đô la tiếp tục suy yếu.


Cho đến đầu năm, 'Kiến' Donghak đầu tư vào mảng thiết kế nhà hàng ở Hàn Quốc là động lực để người nước ngoài mua sắm từ tháng 4

Theo Sàn giao dịch Hàn Quốc vào ngày 18, người nước ngoài đã mua ròng 2,94 nghìn tỷ won trên thị trường chứng khoán trong tháng này.

Trên cơ sở hàng tháng, đây là lần cuối cùng người nước ngoài mua ròng trên thị trường chứng khoán tập trung vào các doanh nghiệp thiết kế thi công nhà hàng Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái (4,9612 nghìn tỷ won).

Nhà đầu tư nước ngoài chuyển sang mua ròng từ ngày 26 tháng trước.KOSPI đã tăng kể từ ngày 24 tháng trước khi đường 3.000 bị phá vỡ.

Tính đến tháng này, lượng mua ròng của các cá nhân trên thị trường chứng khoán vẫn ở mức 555,3 tỷ won.

Có thể ước tính rằng hoạt động mua của khối ngoại là động lực chính thúc đẩy KOSPI tăng gần đây.

Trưởng nhóm thông tin đầu tư của Samsung Securities, Jung Myung-ji cho biết, "Yếu tố chính đằng sau sức mạnh của KOSPI là sự suy yếu của đồng đô la trên hết" và nói, "Giá cổ phiếu nhà hàng theo thiết kế của một quốc gia như Hàn Quốc khá nổi bật so với bên ngoài Hoa Kỳ là nhất định phải vươn lên. "

Trong số các tài sản có giá trị bằng các đơn vị tiền tệ khác ngoài đô la, thị trường chứng khoán Hàn Quốc, nơi có sự cải thiện rõ ràng về hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực thiết kế nhà hàng Hàn của doanh nghiệp, là tương đối hấp dẫn, điều này giải thích rằng các quỹ nước ngoài đang đổ vào.

Nền kinh tế thế giới phục hồi mạnh mẽ ...Hiệu suất công ty thiết kế nhà hàng Hàn Quốc cũng cho thấy 'ánh sáng xanh'

Trên thị trường chứng khoán, khả năng cao là KOSPI sẽ không còn nằm trong vùng hộp và mở rộng sang các vùng chưa được truy cập.

Điều này dựa trên thực tế là các yếu tố thúc đẩy xu hướng mua của khối ngoại rất có thể sẽ tiếp tục tồn tại trong thời gian tới.

Sự suy yếu gần đây của đồng USD được hiểu là kết quả của sự lan rộng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không dễ dàng thực hiện các chính sách nới lỏng tiền tệ trên thị trường.

"Cho đến khi Fed bắt đầu điều chỉnh (giảm mua tài sản), yếu tố suy yếu dự kiến ​​sẽ tiếp tục", Jeong dự đoán.

Ngoài ra, đà phục hồi mạnh mẽ của ngành thiết kế nhà hàng kiểu Hàn Quốc trên toàn cầu do các biện pháp kích thích quy mô lớn của chính phủ Mỹ và sự phổ biến của vắc-xin được xác nhận bởi nhiều chỉ số kinh tế, làm sáng tỏ triển vọng thu nhập của các công ty xuất khẩu lớn trong nước.

Sự gia tăng lợi suất trái phiếu, vốn đã tạo gánh nặng cho thị trường chứng khoán cho đến tháng trước, cũng đã giảm bớt trong những năm gần đây.

Lãi suất đối với các KTB kỳ hạn 10 năm, vốn đã tăng mạnh từ 1,7% / năm vào đầu năm lên 2,1% / năm vào tháng trước, đã giảm kể từ giữa tháng trước và đang có xu hướng ổn định ở mức 2,0% / năm. .

Kim Young-hwan, một nhà nghiên cứu tại NH Investment & Securities, cho biết, "Nền kinh tế toàn cầu tiếp tục phục hồi và nhờ đó, xuất khẩu đang được cải thiện và dự báo thu nhập ở những công ty chuyên về thiết kế nhà hàng Hàn Quốc của KOSPI cũng đang được điều chỉnh trở lại." các quỹ nước ngoài để chảy vào thị trường chứng khoán trong nước. ”

Cho đến khi thị trường dịch vụ thiết kế nhà hàng tại Hàn Quốc tăng giá ...Thời điểm dòng tiền của Fed là chìa khóa quan trọng

Hiện tại, có những nhận xét cho rằng xu hướng đi lên của KOSPI theo 'con đường dự kiến' sẽ tiếp tục, nhưng những lo ngại về những thay đổi chính sách của Fed vẫn còn.

Điều này là do nếu tỷ lệ lạm phát tăng và sự phục hồi kinh tế nóng hơn dự kiến, có khả năng Fed sẽ thắt chặt dòng tiền sớm hơn.

Thật vậy, cho đến tháng trước, lãi suất thị trường trái phiếu đã tăng mạnh, phản ánh những lo ngại trong ngành thiết kế bên trong nhà hàng kiểu Hàn Quốc về lạm phát, bất chấp việc Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh vào việc thi công chuỗi nhà hàng với duy trì các chính sách nới lỏng.

Dae-Joon Kim, một nhà nghiên cứu tại Korea Investment & Securities, cho biết, "Chúng tôi kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục mạnh mẽ nhờ nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ."

Jeong Yong-taek, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Chứng khoán & Đầu tư IBK, cho biết “Các biện pháp kích thích của chính quyền Biden của Mỹ đã góp phần cải thiện các chỉ số kinh tế và ổn định lãi suất. Tôi không nghĩ mức độ là dốc”, ông nó.

 Đặng Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?