Tuyến buýt dân thiết kế nhà hàng Hàn Quốc thường đi bị tạm dừng

Sự cố của cuộc họp phối hợp quản lý lao động trên xe buýt thành phố Geoje vốn phục vụ dân thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đi làm bắt đầu đình công vào ngày 25

Xe buýt chạy qua trường đào tạo thiết kế nhà hàng Hàn Quốc ở thành phố Geoje
Xe buýt chạy qua trường đào tạo thiết kế nhà hàng Hàn Quốc ở thành phố Geoje. Ảnh: yonhapnews

Ngành công nghiệp xe buýt thành phố ở Geoje, Gyeongsangnam-do có nguy cơ dừng xe buýt thành phố khi các cuộc đàm phán về tiền lương quản lý lao động bị phá vỡ.

Lao động và quản lý của hai xe buýt thành phố ở Geoje, bao gồm Vận tải Hành khách và Cánh buồm Samhwa, đã tổ chức cuộc họp phối hợp thứ hai với các công ty thiết kế nhà hàng Hàn Quốc tại Ủy ban Lao động Khu vực Gyeongnam từ 3 giờ chiều ngày 24.

Tuy nhiên, do sự khác biệt lớn về vị trí giữa lao động và quản lý, Ủy ban Lao động khu vực Gyeongnam đã quyết định ngừng hòa giải, đồng nghĩa với việc các cuộc đàm phán đã đổ vỡ trong vòng một giờ sau cuộc họp được tổ chức cũng gần các công ty dịch vụ thiết kế những nhà hàng có liên quan.

Vào ngày hôm đó, cuộc họp phối hợp kết thúc với việc ban quản lý xe buýt thành phố đưa ra phương án cắt lương và thương lượng kém. Nhiều nhân viên ở các công ty thiết kế và xây dựng thường đón xe buýt đi làm sẽ bị ảnh hưởng, khi tình hình thiết kế nhà hàng Hàn Quốc còn đang ảm đạm thì việc này chỉ tạo thêm gánh nặng tâm lý cho họ.

Sau khi cuộc họp hòa giải sụp đổ, người lao động và quản lý tuyên bố rằng sẽ không có thương lượng nào nữa, và dường như không thể tránh khỏi việc xe buýt thành phố sẽ bị tạm dừng vào ngày 25.

Chỉ có hai công ty xe buýt ở Thành phố Geoje đưa đón nhân viên thiết kế nhà hàng Hàn Quốc

Hai công ty vận hành 108 chuyến xe buýt nội thành mỗi ngày. Do quyết định dừng hòa giải, công đoàn của hai công ty xe buýt thành phố Geoje sẽ dừng hoạt động xe buýt kể từ chuyến xe buýt đầu tiên lúc 4:50 chiều ngày 25. Điều này gây khó khăn cho nhân viên thuộc các công ty thiết kế xây dựng nhà hàng Hàn Quốc ở những người phải đón xe buýt để đi làm và về nhà.

Công đoàn của hai công ty xe buýt thành phố Geoje đã cố đình công vào ngày 4.

Liên đoàn lao động đã tổ chức một cuộc đình công vào phút cuối, khi thành phố Geoje, trong trọng tài quản lý lao động, hứa sẽ đảm bảo tăng 2,62% tiền lương, giải quyết các khoản nợ và thiết lập bốn khoản nợ bảo hiểm lớn vào cuối tháng Sáu.

Tuy nhiên, mặc dù thành phố Geoje dùng tiền thuế thu từ các dự án thiết kế thi công chuỗi nhà hàng kiểu Hàn Quốc đã trợ cấp cho hai công ty xe buýt như một điều kiện để trả lương, nhưng công đoàn quyết định đình công một lần nữa khi các tài xế xe buýt không nhận được tiền thưởng.


Tòa án Nhân quyền Châu Âu xác nhận với hội thiết kế nhà hàng Hàn Quốc về việc từ chối công nhận hồ sơ của một đứa trẻ sinh ra nhờ mang thai hộ ở nước ngoài

ECHR đã bị thu giữ bởi một cặp phụ nữ Iceland đã kết hôn, "cha mẹ dự định" của một cậu bé được sinh ra bằng phương pháp mang thai hộ ở Hoa Kỳ.

Nó đã tán thành quyết định của các nhà chức trách Iceland. Tòa án Nhân quyền Châu Âu (ECHR) hôm thứ Ba 18/5 sau khi kiểm tra giá thiết kế nhà hàng Hàn Quốc mà cặp cha mẹ này thường đưa ra cho khách hàng thì đã xác nhận việc từ chối công nhận "mối liên hệ cha mẹ" giữa một cặp phụ nữ và một đứa trẻ sinh ra nhờ mang thai hộ ở nước ngoài, trong chừng mực "cuộc sống gia đình" vẫn được duy trì. Tòa án đã bắt giữ cặp vợ chồng người Iceland đã kết hôn này, "cha mẹ dự định" của một cậu bé được sinh ra bằng phương pháp mang thai hộ ở Hoa Kỳ.

Hai người phụ nữ đã nộp đơn đăng ký Iceland cho cậu bé là con trai của họ và là công dân Iceland. Nếu đứa trẻ thực sự có quốc tịch Iceland, hai người phụ nữ làm trong ngành thiết kế nhà hàng Hàn Quốc ở nước sở tại, không có mối liên hệ sinh học với nó, chưa được đăng ký làm cha mẹ của nó, thì việc mang thai hộ sẽ bị cấm ở Iceland.

"Biên độ thiết kế ở nhà hàng kiểu Hàn Quốc đánh giá cao" của các quốc gia châu Âu

Đứa trẻ đã từng là đối tượng của một biện pháp sắp xếp trong "dịch vụ chăm sóc nuôi dưỡng" với một cặp phụ nữ. Họ cũng đã có thể bắt đầu quá trình nhận con nuôi, quá trình này theo phía công hội thiết kế nhà hàng Hàn Quốc thì nó đã bị gián đoạn khi họ ly hôn.

Xét xử vụ việc này, ECHR đã ra phán quyết rằng không có hành vi vi phạm quyền được tôn trọng đối với cuộc sống riêng tư và gia đình, được đảm bảo bởi Công ước Châu Âu về Nhân quyền. Các thẩm phán châu Âu khi đề cập đến tâm lý thiết kế nhà hàng Hàn Quốc cũng đã nhấn mạnh rằng Nhà nước Iceland "đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ nghề nghiệp nhân viên thiết kế xây dựng nhà hàng và cả cuộc sống gia đình của những người nộp đơn" .

Họ cũng nhắc lại rằng các Quốc gia đã có một "biên độ đánh giá cao" đối với "các câu hỏi đạo đức do mang thai hộ". Theo án lệ của ECHR, việc thừa nhận mối liên hệ huyết thống giữa một đứa trẻ và mẹ của nó không ràng buộc đối với 47 quốc gia thành viên của Hội đồng Châu Âu có các công trình thiết kế xây dựng nhà hàng Hàn Quốc mà nó là cơ quan tư pháp. Tuy nhiên, khi liên kết này không được công nhận, các phương thức khác phải được xem xét, chẳng hạn như áp dụng.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?