Dự kiến thiết kế thi công chuỗi nhà hàng ở Seoul và chính sách nhà ở

Đã thay đổi kế hoạch thiết kế thi công chuỗi nhà hàng gần các khu chung cư Seoul thì chính sách cung cấp nhà ở đô thị ở đâu?


Khi chính phủ quyết định điều chỉnh kế hoạch xây dựng 4.000 ngôi nhà trên địa điểm của Khu phức hợp Chính phủ Gwacheon trước sự phản đối mạnh mẽ của cư dân Gwacheon, dự kiến ​​sẽ có tác động đáng kể đến chiến lược thúc đẩy các dự án thiết kế thi công nhiều chuỗi nhà hàng và mở rộng nhà ở của chính phủ tại trung tâm thành phố.

Ngoài địa điểm xây dựng chính quyền Gwacheon, các cuộc biểu tình từ cư dân và các nhóm liên quan đang tiếp tục diễn ra ở nhiều nơi khác nhau vốn là những địa điểm dự kiến lên những dự án thiết kế nhà hàng và thi công quy mô lớn trong trung tâm thành phố do chính phủ thông báo về việc có cần thiết phải xây nhà ở đó hay không.

Mối quan tâm cũng được đưa ra về việc đảng xem xét các biện pháp để đảm bảo các khu nhà ở bổ sung ở trung tâm thành phố Seoul, đánh giá rằng các biện pháp cung cấp nhà ở liên tiếp là không đủ.

Đảng Dân chủ Hàn Quốc và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông đã tổ chức cuộc họp với chính phủ vào ngày 4 và quyết định điều chỉnh kế hoạch thiết kế thi công các chuỗi nhà hàng và cung cấp nhà ở cho 4.000 căn hộ tại khu phức hợp Chính phủ Gwacheon.

Kế hoạch là để nguyên địa điểm xây dựng chính quyền Gwacheon, đổi một số đất tự cung tự cấp thành đất ở ở quận Gwacheon gần đó, tăng tỷ lệ diện tích sàn để đảm bảo 3.000 căn hộ, và phát triển khu đất phế liệu xung quanh để cung cấp tổng số 4.300 chiếc, trong đó có 1.300 chiếc.

Mặc dù số lượng căn hộ tăng 300 căn so với nguồn cung hiện có, nhưng người ta vẫn quyết định giữ nguyên địa điểm xây dựng thiết kế thi công nhà hàng của chính phủ ở Gwacheon gây tranh cãi.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải đã phát hiện ra 24 khu dân cư mới ở trung tâm thành phố Seoul, bao gồm cả khu xây dựng chính phủ Gwacheon, trong các biện pháp ngày 4 tháng 8 năm ngoái.

Cư dân Gwacheon-si, Gyeonggi-do, những người đang phản đối kế hoạch của chính phủ cung cấp nhà ở cho các khu đất nhàn rỗi trong Khu phức hợp Chính phủ Gwacheon, đã bắt đầu thủ tục thu hồi Thị trưởng Gwacheon Kim Jong-cheon với lý do họ phản ứng với những dự án thiết kế nhà hàng Hàn Quốc một cách thụ động với chính phủ.

'Ủy ban xúc tiến thu hồi thị trưởng Kim Jong-cheon Gwacheon' (sau đây gọi là ủy ban xúc tiến triệu hồi thường trú) đã tổ chức một cuộc họp báo trước Đảng Dân chủ Hàn Quốc ở Yeouido, Seoul về vấn đề các nhà hàng và căn hộ vào ngày 20 và thông báo rằng họ sẽ thu thập chữ ký trong số khoảng 8.000 công dân yêu cầu đình chỉ nhiệm vụ của Thị trưởng Kim và yêu cầu một cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm.

Nguồn cung nhà ở tại đây là 33.000 căn, trong đó có 4.000 căn nằm trong khuôn viên thiết kế thi công chuỗi nhà hàng của Khu phức hợp Chính phủ Gwacheon.

Ngay sau thông báo của chính phủ, bao gồm khu phức hợp chính phủ Gwacheon, sân gôn Nowon-gu Taereung (10.000 căn), địa điểm Văn phòng thu mua khu vực Seocho-dong Seoul (1.000 căn), Học viện Ngoại giao Quốc gia (600 căn), Mapo-gu Địa điểm Trung tâm Khảo thí Giấy phép Tây (3.500 căn), Sangam Phản đối từ chính quyền địa phương và người dân ở các khu vực thiết kế và thi công nhiều chuỗi nhà hàng lớn như địa điểm chưa bán được của DMC (2.000 căn).

Người dân Gwacheon phản đối gay gắt rằng Gwacheon là một thành phố đã được quy hoạch, và cơ sở hạ tầng đã được duy trì để phù hợp với quy mô của ngôi nhà đang xây dựng hiện nay, và địa điểm của tòa nhà chính phủ nên được biến thành một công viên cho mọi người dân sử dụng.

Cuối cùng, tình hình trở nên tồi tệ hơn khi chiến dịch trưng cầu dân ý đối với Thị trưởng Gwacheon Kim Jong-cheon được tiến hành.

Thành phố Gwacheon đã đổi một số diện tích đất tự cung tự cấp ở Juam-dong, quận Gwacheon, v.v. thành đất ở, tăng tỷ lệ diện tích sàn, thêm 2.000 căn và đề xuất kế hoạch cung cấp thêm 2.000 căn cho các khu vực khác. Một đề xuất hỗ trợ về chuyên môn thi công chuỗi nhà hàng đã được đưa ra để cung cấp, nhưng không tìm thấy liên hệ.

Cuối cùng, chính phủ thông báo rằng họ sẽ thay đổi kế hoạch hiện tại.Mặc dù hồ cung cấp nhà ở đã cứu vãn bộ mặt bằng cách thêm nó, nó vẫn để lại một trường hợp hủy bỏ quy hoạch khu nhà ở đã được công bố.

Vấn đề là, tương tự như địa điểm của Khu phức hợp Chính phủ Gwacheon, không có nhiều địa điểm ứng cử cho nhà ở vốn thuộc về các dự án thiết kế thi công chuỗi nhà hàng văn hóa Hàn Quốc đã vấp phải sự phản đối của cư dân.

Đối với sân gôn Taereung, có ý kiến ​​phản đối gay gắt về việc liệu không gian xanh, vốn đóng vai trò như lá phổi của phía bắc Seoul, có nên bị phá bỏ và nên xây dựng một khu chung cư hay không.

Trong quá trình bầu cử, Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon cũng cho biết “Sân gôn Taerung là một khu vực hạn chế phát triển kế hoạch thiết kế thi công các nhà hàng dạng chuỗi, nhưng đây không phải là một tình huống cần phải giải quyết.” “Ý kiến ​​của cộng đồng địa phương là rất quan trọng, và nó là cần thiết để quyết định cẩn thận điểm. "Có," ông nói.

Không chỉ mất hơn 5 năm để di dời Trung tâm Kiểm tra Giấy phép Western theo kế hoạch tái thiết kế nhà hàng và căn hộ tại Hàn Quốc mà nó còn vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân địa phương, và chính quyền địa phương đang thể hiện quan điểm rằng nên thu hút các cơ sở hợp tác kinh tế liên Triều hoặc các ngành công nghiệp công nghệ cao. .

Dịch vụ mua sắm công Seocho-dong và địa điểm Học viện Ngoại giao Quốc gia cũng đang được chính phủ xem xét để xây dựng một hợp đồng thuê công. Công dân Seoul, ở giữa Seoul. Có tranh cãi về nó.

Gần đây, chính phủ đang tìm kiếm các địa điểm nhà ở bổ sung để tăng thêm nguồn cung nhà ở tại các khu vực trung tâm thành phố như Seoul.

Chính phủ cũng cố gắng tìm kiếm các địa điểm ứng cử viên cho các dự án xây dựng thi công chuỗi nhà hàng của các doanh nghiệp trong số các khu đất nhàn rỗi thuộc sở hữu của các tổ chức công, nhưng trong các biện pháp ngày 6 tháng 5 năm ngoái, nó đã phát hiện ra các địa điểm ứng cử viên cho nhà ở ở trung tâm thành phố Seoul, chẳng hạn như Kho bảo trì Yongsan, và sau đó lại quản lý để đảm bảo thêm các địa điểm nhà ở như thể bị siết chặt trong các biện pháp ngày 4 tháng 8. Đó là một sự thất vọng mạnh mẽ ở các chủ đầu tư nhà hàng bởi vì nó có nghĩa là họ đang đào thêm đất nhà ở một lần nữa.

địa điểm dân cư lên dự án thiết kế thi công chuỗi nhà hàng ở Seoul Hàn Quốc
Ảnh: yonhapnews

Các địa điểm dân cư được bảo đảm bổ sung trong các biện pháp 8 · 4 hiện đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân và chính quyền địa phương.

Một số người thậm chí còn nói về việc cung cấp nhà ở cho một phần của Công viên Yongsan, nơi sẽ được xây dựng trên địa điểm dự án thiết kế thi công chuỗi nhà hàng của căn cứ quân sự Yongsan của Mỹ.

Một ánh mắt ớn lạnh dấy lên về việc liệu tòa nhà chung cư có nên được xây dựng trong khi cắt bỏ Công viên Yongsan, nơi có nên biến thành một công viên quốc gia hay không. Vì công việc thiết kế nhà hàng  ở Hàn Quốc trong mùa dịch covid-19 còn nhiều khó khăn nên cũng có nhiều tiếng nói phản đối kế hoạch cung cấp nhà ở cho Kho bảo trì Yongsan hoặc địa điểm Trại Kim.

Park Hap-soo, chuyên gia bất động sản cao cấp tại Ngân hàng KB Kookmin, cho biết, "Việc cung cấp nhà ở cho khu công viên Yongsan, nơi đang được phát triển như một công viên quốc gia ở Hàn Quốc là trái với lẽ thường." .

Dae-Jung Kwon, giáo sư bất động sản tại Đại học Myongji, cho biết “Chính phủ nên bắt đầu cung cấp nhà ở có các chuỗi nhà hàng phục vụ đi kèm với các kế hoạch thi công trung và dài hạn cho các vấn đề khác nhau như giao thông, môi trường và giáo dục.” Ông nói.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?