Làm lại thiết kế nhà hàng Hàn Quốc về bữa ăn của lính bị chỉ trích

Dịch vụ ăn uống ở nhà hàng Hàn Quốc theo thiết kế ít hơn thiếu công khai bị chỉ trích

Đã hơn một tháng kể từ khi có báo cáo rằng hộp cơm trưa được cung cấp cho người lính bị cách ly đã kém sau khi trở về từ kỳ nghỉ. Ngay cả sau khi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố một kế hoạch thiết kế tổng thể cho nhà hàng về khâu phục vụ ăn uống vào ngày 7, tình trạng bữa ăn vỡ nợ theo sau các bản tin về thiết kế nhà hàng ở Hàn Quốc với khẩu phần ăn không thuộc dạng dịch vụ vẫn tiếp diễn. Theo đó, tình trạng dịch vụ ăn uống kém, môi trường nấu nướng, và các biện pháp cải thiện được chia thành ba phần và gửi chung.

Khẩu phần ăn từ nhà hàng ở Hàn Quốc cho quân nhân
Khẩu phần ăn từ nhà hàng ở Hàn Quốc cho quân nhân theo thiết kế mùa dịch. Ảnh: yonhapnews

Vào ngày 18 tháng 4, một bức ảnh chụp bữa ăn được cung cấp trong hộp cơm dùng một lần của người cung cấp thông tin cho phía nhà hàng Hàn Quốc tự nhận mình là thuộc lữ đoàn trực thuộc của Sư đoàn 51 đã được đăng trên tài khoản Facebook của 'Tôi sẽ chuyển nó thay mặt cho Trung tâm huấn luyện quân đội'. Người tố giác rằng, dù đã hỗ trợ hết sức cho công việc thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nhưng anh ta đã nhận được những bữa ăn tồi tệ trong thời gian cách ly sau khi trở về từ kỳ nghỉ.

Bất chấp việc đối xử với binh lính đã được cải thiện, chẳng hạn như lương binh sĩ tăng dần và sử dụng điện thoại di động sau giờ làm việc, vẫn có những tiết lộ rằng dịch vụ ăn uống cơ bản nhất vẫn là nghèo.

Mặc dù ban lãnh đạo quân đội lần lượt xin lỗi công chúng và Bộ Quốc phòng đã đưa ra các biện pháp toàn diện, nhưng người ta chỉ ra rằng vẫn còn hạn chế trong việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản của binh lính thế hệ MZ (ra đời từ những năm 1980 đến nay. Những năm 2000).

Để ngăn chặn sự lây nhiễm coronavirus mới (Corona 19), những người lính mới được cách ly đang đổ những lời phàn nàn trên SNS (mạng xã hội) về khẩu phần ăn không giống với thiết kế ban đầu ở các công trình thi công chuỗi nhà hàng theo phong cách Hàn Quốc, chẳng hạn như "Có gì khác với nhà tù. Đi nghỉ có phải là tội không?"

Ngay cả quân đội, những người không nhạy cảm với xu hướng của những người lính thế hệ MZ, những người có mong muốn trực tiếp, cũng không lường trước được sự tiết lộ này. Điều này phần lớn là do quân đội, vốn đã kiểm soát ổn định Corona 19 bằng cách ràng buộc các kỳ nghỉ, đi chơi và ở lại qua đêm, đã không chú ý đến việc đối xử với các tù nhân phòng ngừa trong khi thực hiện các kỳ nghỉ theo nhóm cho binh lính.

Báo cáo về thiết kế nhà hàng Hàn Quốc khâu ăn uống đã tiếp tục trong hơn một tháng kể từ ngày 23 thông qua cộng đồng Facebook 'Tôi sẽ gửi nó thay mặt cho Trung tâm Huấn luyện Quân đội' (sau đây gọi là Cuộc chiến thứ sáu). Yêu cầu của các chiến sĩ kiểm dịch là phải giao thực phẩm giống như các đồng chí trong ký túc xá với số lượng.

Bộ trưởng Quốc phòng Seo-wook và Tướng quân đội Nam Young-shin cúi đầu trước tiếng nói không thể ngăn cản của những người lính thế hệ MZ thông qua mạng xã hội. Cũng có một sự việc liên quan đến ngành thiết kế nhà hàng Hàn Quốc chưa từng có trong môi trường quân đội, đó là bốn cuộc họp của các chỉ huy lớn của toàn quân đã được tổ chức vì vấn đề cho quân lính bị cách ly ăn.

Bộ Quốc phòng thậm chí còn đưa ra chính sách trừng phạt nghiêm khắc nếu phát hiện ra bất kỳ tội danh nào như không tuân thủ hướng dẫn, báo cáo sai và tham nhũng trong cung cấp thực phẩm đến từ các nhà hàng Hàn Quốc theo thiết kế quân đội trong cuộc kiểm toán việc cung cấp chất cách điện từ 21 đơn vị thuộc Đại học Gyeryong ở Chungcheongnam- làm, bắt đầu vào ngày 17.

Do đó, vụ việc cho thấy rõ ràng quân đội đã thiếu chuẩn bị cho các binh sĩ cách ly Corona 19. Nhân cơ hội này, nhiều người theo tâm lý thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đã lên tiếng mạnh mẽ để cải thiện hệ thống cung cấp quân sự, chẳng hạn như bữa ăn và quần áo.

Kể từ ngày 18 tháng trước, hơn 30 báo cáo đã được tải lên '''Sukdaejeon', đây là điểm chính buộc tội những bất thường khác nhau trong quân đội bao gồm bữa ăn không đủ chất và cơ sở kiểm dịch tồi tàn. Trong số đó, các báo cáo liên quan đến bữa ăn mất khả năng thanh toán đã lên đến 13 trường hợp vào ngày 20, đạt 40% tổng số.

Sau khi người cung cấp thông tin đầu tiên cho Sư đoàn 51, một bức ảnh chụp món ăn phụ chính và một hộp cơm không có súp (một đơn vị cấp dưới của chiến binh đặc biệt), bức ảnh chụp hộp cơm chứa cơm ở khu vực quân nhân hỗ trợ dự án thiết kế nhà hàng Hàn Quốc và một thìa bulgogi đựng trong hộp cơm xốp dùng một lần, và 2 trang của kkakdugi (đơn vị khu vực đô thị của lực lượng không quân) 'Những phát súng chứng nhận về sự tức giận' đã được theo sau, chẳng hạn như hình ảnh chiếc bánh mì 1.000 won (Quân đoàn Daegu).

Cuối cùng, một bản kiến ​​nghị theo khuôn khổ thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đã được đăng trên Bản tin thỉnh nguyện quốc gia của Nhà Xanh để thúc giục cải thiện việc đối xử với những người lính bị cách ly.

Theo đó, vào ngày 26 tháng trước, Bộ Quốc phòng đã tổ chức 'Hội nghị Thiếu tá quân đội tăng cường tư thế phòng thủ quân sự chống lại Corona 19' vào ngày 26 tháng trước, và đưa ra các biện pháp để cải thiện hệ thống cho ăn, chẳng hạn như sự hiện diện của các giám đốc điều hành tại thời điểm phục vụ.

Tuy nhiên, người ta nói rằng một biện pháp nực cười mà phía quân đội đề xuất cho phía thầu dự án thiết kế nhà hàng Hàn Quốc là tăng lượng thực đơn yêu thích của lính kiểm dịch lên 10-20 g được đưa vào, và "Bạn có đang chơi không?"Tiếng nói chỉ trích sau lưng nóng lên trên mạng.

Ngày 7, Bộ Quốc phòng công bố kế hoạch tổng thể với mục tiêu chính là củng cố hệ thống quản lý phân phối lấy người điều hành làm trung tâm thông qua cuộc họp các chỉ huy lớn của toàn quân vào ngày 7 để đảm bảo mức độ phân phối cho binh lính kiểm dịch ở các nhà hàng kiểu Hàn Quốc tại cùng cấp với những người lính bình thường.

Điều này bao gồm kế hoạch tăng chi phí bữa ăn từ 8.790 won một ngày lên 1.500 won từ năm sau để nâng chi phí một bữa ăn cho binh lính lên mức 3.500 won.

Thùng gói cơm ở nhà hàng Hàn Quốc thiết kế chung cho doanh trại
Ảnh: yonhapnews

Sau đó, Bộ trưởng Seo thậm chí còn đến tiền tuyến để cung cấp thức ăn nóng cho các giám đốc điều hành mà không bỏ sót thực đơn dựa trên khuôn mẫu giá thiết kê nhà hàng Hàn Quốc theo nguyên tắc 'phân phối cân bằng và định lượng'.

Tuy nhiên, ngay cả với những hướng dẫn và biện pháp đối phó này, các báo cáo đã báo cáo rằng bữa sáng kém chất lượng như 'giá và kim chi xào, súp mực không có mực' được cung cấp bởi đơn vị trực thuộc của Nhóm Hỗ trợ Dịch vụ Đại học Gyeryong, một đơn vị thiết kế thi công nhà hàng Hàn Quốc trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Bộ Quốc phòng hầu như phủ nhận nội dung báo cáo vào tối ngày hôm đó, nhưng sau hai ngày, "nội dung báo cáo đã được xác nhận là đúng sự thật trong quá trình xác minh thêm", ông mất mặt.

Vào ngày hội nghị tư lệnh thiếu tướng lần thứ tư diễn ra vào ngày 20 sau sự cố vỡ nợ, một bức ảnh được tải lên từ các đơn vị trực thuộc của Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc của Quân đội Hàn Quốc, cho thấy khác xa chuẩn phục vụ ở các nhà hàng có thiết kế chuẩn Hàn Quốc vì không có đủ món ăn kèm và đĩa không có súp và lượng ngũ cốc.

Một số người chỉ trích bài viết của phóng viên “Các chiến sĩ kiểm dịch của chúng tôi đã vượt quá hướng dẫn của Bộ Quốc phòng”.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, các biện pháp tổng thể mà Bộ Quốc phòng đưa ra ngày 7 chỉ là biện pháp tạm thời.

Cũng thiếu cán bộ quản lý thức ăn chăn nuôi, những người sẽ quản lý và giám sát các bữa ăn, bao gồm cả người nấu ăn (bếp) và trung tâm nấu ăn riêng tại bếp ăn đơn vị tuyến đầu. Đó là một môi trường mà bữa ăn ngon và phân phối không thể được phục vụ đúng cách. Một phần cũng vì kinh tế đang khó khăn, như mọi người đã biết qua phóng sự tình hình thiết kế nhà hàng Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, nhiều ý kiến ​​cho rằng hệ thống thu mua nguyên liệu thực phẩm cần được tổ chức lại vì không thể mua các vật phẩm mà binh lính ưa thích.

Một quan chức quân đội cho biết, "Tôi thậm chí không thể tưởng tượng rằng những vấn đề như bữa ăn vỡ nợ lại lan rộng ra như thế này thông qua SNS."

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?